Thứ ba, 02/07/2024 15:39 (GMT+7)
Thứ tư, 29/05/2024 17:06 (GMT+7)

Toyota ra mắt động cơ thế hệ mới tương thích trên nhiều dòng xe hướng tới cắt giảm khí thải carbon

Theo dõi KTMT trên

Động cơ thế hệ mới của Toyota được giới thiệu là có thể tương thích trên nhiều dòng xe khác nhau, bao gồm cả xe điện và nhiên liệu sinh học. Nỗ lực này sẽ giúp hãng đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe hơn về phát thải khí carbon.

Trong buổi họp báo ngày 28/5 vừa qua, hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản Toyota Motor vừa giới thiệu về dự án động cơ thế hệ mới có thể tương thích trên nhiều dòng xe khác nhau như xe hybrid xăng - điện (hay còn gọi là xe lai chạy bằng xăng lẫn điện); và xe chạy nhiên liệu sinh học. Đây là chiến lược mới của Toyota trong công cuộc hướng tới các tiêu chuẩn về khí thải khắt khe hơn, đồng thời tăng gấp đôi doanh thu so với xe điện.

Toyota ra mắt động cơ thế hệ mới tương thích trên nhiều dòng xe hướng tới cắt giảm khí thải carbon - Ảnh 1
Toyota hy vọng cải tiến về động cơ mới của mình sẽ là bước đột phá trong hành trình chuyển đổi xanh, cắt giảm phát thải carbon.
Toyota ra mắt động cơ thế hệ mới tương thích trên nhiều dòng xe hướng tới cắt giảm khí thải carbon - Ảnh 2
Động cơ thế hệ mới ra mắt của Toyota vào ngày 28/5 tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Trong buổi ra mắt, Toyota trưng bày các mẫu động cơ 1,5 lít và 2 lít mới có thiết kế nhỏ và thấp hơn so với động cơ hiện tại. Kết hợp cùng với Toyota trong dự án mới sẽ có hai hãng xe hơi khác là Subaru và Mazda. Mỗi hãng sẽ đảm nhận một hạng mục đảm bảo cho tối ưu hóa động cơ, pin và bộ phận truyền điện. Đại diện của 3 hãng xe cho biết, động cơ thế hệ mới được thiết kế tương thích với các nguồn nhiên liệu thay thế như nhiên liệu điện tử hay nhiên liệu sinh học, từ đó sẽ giúp khử carbon thải ra từ động cơ đốt trong. Họ cũng hy vọng thiết kế nhỏ gọn hơn của động cơ sẽ cho phép mui xe thấp hơn.

Theo giới thiệu của Toyota, động cơ 1,5 lít mới sẽ có thiết kế  giảm 10% về thể tích và trọng lượng so với mẫu 1,5 lít cũ. Trong khi đó, động cơ tăng áp 2,0 lít mới sẽ có mức tăng tương tự so với động cơ 2,4 lít hiện đang sử dụng trên các mẫu xe lớn hơn như xe thể thao 3 hàng ghế. Giám đốc công nghệ Hiroki Nakajima vẫn chưa tiết lộ mẫu xe nào sẽ được Toyota trang bị động cơ mới này trong thời gian tới.

Toyota vốn là hãng ô tô có số lượng xe bán được nhiều nhất trên thế giới. Trong những năm gần đây, Toyota bị coi là “tụt hậu” trong cuộc đua sản xuất xe điện. Tuy nhiên, trong bối cảnh xe điện đang có tốc độ tăng trưởng chậm lại thì dòng xe hybrid xăng - điện lại đem về doanh thu lớn cho hãng. Trong thời gian từ tháng 1 - 3, Toyota đã bán được khoảng 2,4 triệu xe với gần 40% là xe hybrid xăng - điện, trong khi đó, xe hybrid cắm sạc, xe pin nhiên liệu và xe pin hoàn toàn cộng lại mới chỉ chiếm 2,9%.

Toyota ra mắt động cơ thế hệ mới tương thích trên nhiều dòng xe hướng tới cắt giảm khí thải carbon - Ảnh 3
Hai mẫu động cơ thế hệ mới của Toyota vừa ra mắt ngày 28/5 vừa qua.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Toyota ra mắt động cơ thế hệ mới tương thích trên nhiều dòng xe hướng tới cắt giảm khí thải carbon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Phát triển sản phẩm chủ lực gắn với phục vụ du lịch
Tỉnh Ninh Bình định hướng phát triển sản phẩm chủ lực, đặc sản của địa phương theo 5 tiểu vùng sinh thái gắn với phục vụ du lịch. Tỉnh này sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là sàn giao dịch thương mại điện tử.
Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin”
Hành trình một ngày theo “dấu chân bác sĩ Yersin” đã giúp tôi hiểu hơn về người “công dân danh dự Việt Nam” khi không chỉ được khám phá những địa điểm lịch sử, văn hóa độc đáo, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ...

Tin mới

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 7/2024
Tháng 7/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,6 - 4,7%/năm.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá
Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển với nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, mới đây, Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá.