Thứ năm, 02/05/2024 22:05 (GMT+7)
Thứ tư, 21/06/2023 16:01 (GMT+7)

Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Sáng 21/6, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Công ty ô tô Toyota Việt Nam, UBND TP.Phúc Yên tổ chức Chương trình “Toyota hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường-Hướng tới chuyển đổi xanh” năm 2023.

Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động và khuyến khích người dân chủ động tham gia hơn nữa trong các hoạt động bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, thu gom, xử lý rác thải hướng tới nền kinh tế tuần hoàn; phổ biến các nội dung của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật đến toàn thể cộng đồng dân cư.

Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023 - Ảnh 1
Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT Bộ TN&MT phát biểu khai mạc Lễ phát động.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT (Bộ TN&MT) cho biết, ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, tình trạng này đe dọa hệ thống đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và gây nên nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Đặc biệt đối với rác thải nhựa cùng các chất gây ô nhiễm môi trường đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Điều này liên quan mật thiết đến phát triển kinh tế và ổn định xã hội.

Trong những năm qua, Việt Nam đã và đang thực thi nhiều cơ chế, chiến lược, chính sách, đề án để giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Nhận thấy rõ yêu cầu bức thiết bảo vệ môi trường thông qua phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, Luật Bảo vệ môi trường 2020 đã dành 6 điều quy định rõ ràng về việc phân loại, lưu giữ, chuyển giao; Chi phí thu gom vận chuyển; Xử lý ô nhiễm, cải tạo môi trường bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) và đã quy định chất thải rắn sinh hoạt phát sinh từ hộ gia đình, cá nhân được phân thành 3 loại: Chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế; Chất thải thực phẩm; CTRSH khác.

Việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt ngay tại nguồn phát sinh có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu chi phí xử lý chất thải. Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật đã quy định việc phân loại và chế tài xử lý hành vi không phân loại chất thải rắn sinh hoạt nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển một nếp sống xanh, sống văn minh và bền vững trong chuỗi kinh tế tuần hoàn không thể tách rời việc phân loại rác.

Với mong muốn chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường, Trung tâm Truyền thông TN&MT - Bộ TN&MT cùng Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Toyota Việt Nam hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường – Hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023” để triển khai thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội có quy mô lớn và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tại nguồn, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, người dân chủ động tham gia, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023 - Ảnh 2
Ông Nakano Keita -Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Ông Nakano Keita, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết: Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực là thương hiệu xanh với sứ mệnh "Tạo ra hạnh phúc cho tất cả mọi người"; trong đó, bảo vệ môi trường là ưu tiên hàng đầu. Toyota đã và đang theo đuổi chiến lược phát triển các cách tiếp cận đa chiều để giảm tác động của khí thải CO2 và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Đối với cộng đồng, Toyota đã trồng 8.600 cây xanh tại 77 trường học trên cả nước; trao tặng 9 sân chơi được xây dựng từ lốp xe tái chế cho học sinh tại 6 tỉnh, thành phố. Toyota cũng đồng hành cùng Chính phủ trong một số chương trình như "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và "Một tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh".

"Là công ty có trụ sở đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc, Toyota luôn cố gắng đóng góp vào sự nghiệp phát triển tỉnh và sự thịnh vượng của người dân địa phương. Chương trình này là một trong những hoạt động đóng góp xã hội mà chúng tôi thực hiện tại Vĩnh Phúc, hy vọng rằng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về phân loại và xử lý rác thải, cũng như khuyến khích người dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường nơi mình sinh sống. Qua đó, giữ gìn môi trường sống của chúng ta cho hôm nay và ngày mai", ông Nakano Keita cho biết thêm.

Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023 - Ảnh 3
Bộ TN&MT và Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã trao tặng các thùng phân loại thu gom rác thải cho đại diện TP. Phúc Yên, UBND phường Xuân Hòa.

Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng thùng phân loại rác cho phường Xuân Hòa (thành phố Phúc Yên). Đồng thời, các chuyên gia môi trường hướng dẫn cho người dân những kiến thức cơ bản và lợi ích của việc phân loại rác tại nguồn.

Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023 - Ảnh 4
Hoạt động ra quân thu gom, phân loại rác thải.

Ngay sau lễ phát động, diễn ra hoạt động ra quân thu gom, dọn rác và phân loại rác thải trên đường Phạm Văn Đồng (phường Xuân Hòa), với sự tham gia của các đại biểu, lực lượng đoàn viên, thanh niên và đông đảo người dân sinh sống trên địa bàn.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.