Thứ sáu, 26/04/2024 17:19 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/12/2021 12:00 (GMT+7)

Top 5 địa điểm vui chơi Giáng sinh 2021 không thể bỏ qua tại Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Noel hay Giáng sinh là dịp lễ hàng năm được rất nhiều người mong đợi. Vào dịp này các địa điểm vui chơi ở Hà Nội sẽ được trang trí rực rỡ với những cây thông Noel, tuần lộc và những ánh đèn lung linh.

Giáng sinh còn được gọi là Noel Christmas, Xmas hay lễ Thiên Chúa giáng sinh (từ tiếng Pháp Noel, là viết tắt từ gốc Em-ma-nu-el, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta) là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su ra đời của phần lớn người Cơ Đốc giáo (Kitô giáo). Họ tin là Chúa Giê-su được sinh tại Bethlehem thuộc tỉnh Judea của Đế quốc La Mã (ngày nay là 1 thành phố của Palestine).
Ngày lễ Giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được tổ chức từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. 

Ngày lễ Giáng sinh 25/12/2021 rơi vào thứ Bảy, có nghĩa là nhiều hoạt động đón Giáng sinh đã thực hiện từ tối ngày thứ Năm 24/12/2021. 

Những địa điểm vui chơi Giáng sinh tại Hà Nội

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long được coi là địa điểm vui chơi Noel Hà Nội được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất. Nhà thờ này được thiết kế bởi các họa tiết điểm thêm những món đồ trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxicô; cùng với những gian phòng rộng lớn cực kỳ lãng mạn cổ kính. Nhà thờ Hàm Long lấy tông màu trắng làm chủ đạo nên cực kỳ nổi bật trên con phố Hàm Long không quá đông đúc.

Nhà thờ bắt đầu công đoạn trang trí chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh khá sớm, khoảng đầu tháng 12. Thêm vào đó con đường dẫn vào nhà thờ được thắp sáng rực rỡ bởi những ánh đèn led giăng kín hàng cây và hắt xuống mặt đường. Vì vậy nơi đây còn trở thành nơi rất thích hợp để tản bộ mùa Noel.

Top 5 địa điểm vui chơi Giáng sinh 2021 không thể bỏ qua tại Hà Nội - Ảnh 1

Nhà thờ Hàm Long nằm trong trung tâm thành phố Hà Nội nên đây là một trong những địa điểm vui chơi Noel Hà Nội đầu tiên được khoác lên mình tấm áo giáng sinh rực rỡ lung linh, cùng hoà mình vào không khí nhộn nhịp của phố cổ. Vào đêm Noel, nhà thờ Hàm Long được trang trí vô cùng bắt mắt với cây thông khổng lồ, những dải đèn led rực rỡ và hình nộm ông già Noel khiến bất cứ ai qua đây cũng phải dừng chân ngắm nhìn.

Aeon Mall Long Biên 

Mặc dù cách khá xa so với trung tâm thành phố nhưng Aeon Mall vẫn chưa bao giờ hết hot. Bởi vì đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Hà Thành nên trước ngày Giáng sinh khoảng nửa tháng Aeon Mall Long Biên đã được trang trí vô cùng lộng lẫy và rực rỡ với những cây thông, các mô hình ông già Noel khổng lồ,… Và đặc biệt chính là hệ thống chiếu sáng với những ánh đèn led thay đổi màu sắc xanh, đỏ liên tục để phù hợp với ngày Lễ Giáng sinh.

Top 5 địa điểm vui chơi Giáng sinh 2021 không thể bỏ qua tại Hà Nội - Ảnh 2

Bên trong trung tâm thương mại cũng vô cùng và rực rỡ không kém bên ngoài sảnh chính. Dọc theo cầu thang máy tầng 2 và tầng 3 khách hàng có thể nhìn thấy những chuỗi treo trang trí bằng đèn led đủ màu, hoặc hình nộm các chú tuần lộc dễ thương cùng những vật như chuông nhỏ và cây gậy tuyết trắng đỏ của ông già Noel.

Ngoài ra Aeon Mall Long Biên còn là nơi nổi tiếng với những món đồ ăn vô cùng đa dạng và mang hương vị đặc trưng đến từ tất cả các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu,… 

Royal City

Vào những ngày lễ quan trọng như vậy Royal City được trang trí vô cùng hoành tráng với những cây thông có độ cao kỷ lục hot rần rần trên mạng xã hội; cùng với đài phun nước đổi màu liên tục, lễ hội Nhà nước; và hệ thống chiếu sáng cực kỳ rực rỡ với đủ loại sắc màu.

Đây là nơi mà những bạn trẻ không thể bỏ qua bởi sự nhộn nhịp của nó. Đến đây bạn sẽ được thỏa thích chụp những tấm ảnh độc đáo có một không hai để lưu giữ lại kỷ niệm giáng sinh tuyệt vời.

Top 5 địa điểm vui chơi Giáng sinh 2021 không thể bỏ qua tại Hà Nội - Ảnh 3

Ngoài ra nơi đây còn có những gian hàng của các trung tâm thương mại đến từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới, nên bạn có thể mua sắm những đồ dùng cần thiết hoặc quà tặng cho gia đình và bạn bè. Và đừng quên thưởng thức những món ăn cực kỳ hấp dẫn tại Royal City nhé.

Công viên Hồ Tây

Công viên Hồ Tây chính là địa điểm vui chơi Noel Hà Nội dành cho những bạn muốn đi chơi cùng gia đình hay nhóm bạn vì ở đây có rất nhiều hoạt động vui chơi trong ngày lễ lớn dành cho mọi lứa tuổi. Công viên Hồ Tây bình thường đã đông đúc nhộn nhịp và đến ngày lễ Giáng sinh thì dòng người lại càng đổ về đây nhiều hơn từ gia đình, nhóm bạn bè hay cặp đôi.

Nơi đây có thể được coi là địa điểm quốc dân cho ngày lễ Noel, vào ngày lễ lớn này không gian ở đây sẽ được trang trí lộng lẫy với những hình ảnh như ông già Noel, cây thông, đèn led và những gói quà tặng tràn ngập không khí Giáng sinh.

Top 5 địa điểm vui chơi Giáng sinh 2021 không thể bỏ qua tại Hà Nội - Ảnh 4

Bên cạnh đó ở đây còn có hai công viên nhỏ khác là công viên nước và công viên mặt trời cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Công viên Hồ Tây còn được gọi là thế giới cổ tích, vậy nên khi đến đây bạn có thể quay lại thế giới tuổi thơ hoặc chụp những bức ảnh mang tính kỷ niệm.

Phố Hàng Mã

Hàng Mã là điểm mua bán phụ kiện trang trí Giáng sinh sầm uất nhất tại Hà Nội. sinh sớm nhất tại Hà Nội. Bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm độc lạ nhất với mức giá vô cùng đa dạng. Những cửa hiệu san sát nhau tạo nên khung cảnh huyền ảo, nhất là buổi tối.

Top 5 địa điểm vui chơi Giáng sinh 2021 không thể bỏ qua tại Hà Nội - Ảnh 5

Không chỉ là điểm đến mua sắm, đây còn là nơi giới trẻ vô cùng ưa thích để dạo phố và lưu lại những tấm hình sống ảo chất lượng. Hãy tranh thủ mua sắm trước mùa giáng sinh từ 1 – 2 tuần để săn vòng lá vọng, cây thông Noel, người tuyết với mức giá phải chăng hơn là thời điểm vào mùa.

Dừng hoạt động vui chơi quanh hồ Gươm và Nhà thờ lớn

Chiều 23/12, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết dịch trên địa bàn quận "tương đối phức tạp", F0 có xu hướng gia tăng. Dịp lễ Giáng sinh "rơi" đúng cuối tuần, dự báo đông người đến các khu vực công cộng.

Quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai phương án đảm bảo phân luồng giao thông và phối hợp với các cơ sở tôn giáo để thực hiện theo đúng quy định của thành phố về an toàn phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, không tập trung đông người tại nơi công cộng.

Ông Phạm Tuấn Long đề nghị người dân nâng cao ý thức bảo vệ mình và cộng đồng, hạn chế tối đa, chỉ ra đường khi cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt những nơi nguy cơ cao, tập trung đông người như xung quanh các nhà thờ, không gian công cộng và khu vực hồ Hoàn Kiếm...

Top 5 địa điểm vui chơi Giáng sinh 2021 không thể bỏ qua tại Hà Nội - Ảnh 6
Các tuyến phố xung quanh Nhà thờ Lớn, hồ Hoàn Kiếm sẽ phân luồng giao thông từ 18h tối nay đến 2h ngày 25/12.

Đồng thời, các cơ sở tôn giáo cũng đã có thông tin về việc tổ chức buổi lễ kết hợp giữa trực tiếp với trực tuyến, giảm số lượng người tập trung để bảo đảm phòng chống dịch.

Quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức phân luồng giao thông từ xa và cấm đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ lớn trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022. Thời gian cấm đường từ 18 giờ ngày 24/12 đến 2 giờ ngày 25/12.
Một số chốt quanh Nhà thờ lớn sẽ phân luồng như sau:

1. Chốt Tràng Thi – Quang Trung; Tràng Thi – Nhà Chung: Phân luồng theo hướng Tràng Thi – Cửa Nam.

2. Chốt Hàng Trống – Nhà Thờ: Phân luồng theo hướng Hàng Trống – Lê Thái Tổ - Bà Triệu.

3. Chốt Phủ Doãn – Hàng Bông; Phủ Doãn – Ngõ Huyện; Phủ Doãn – Thọ Xương; Phủ Doãn - Ấu Triệu: Phân luồng theo các hướng Triệu Quốc Đạt – Hai Bà Trưng; Hàng Bông – Cửa Nam; Hàng Bông – Đường Thành – Phùng Hưng – Hàng Điếu.

Riêng đối với khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận sẽ căn cứ diễn biến tình hình thực tế nếu lượng người đổ về lớn, sẽ chủ động tổ chức phân luồng giao thông và cấm đường tại các chốt giống như khi tổ chức không gian phố đi bộ.

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm cũng tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ cuối năm để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Top 5 địa điểm vui chơi Giáng sinh 2021 không thể bỏ qua tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới