Thứ sáu, 26/04/2024 00:25 (GMT+7)
Thứ ba, 14/12/2021 08:00 (GMT+7)

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec

Theo dõi KTMT trên

Từ cuối tháng 11, hơi thở của Giáng sinh đã bắt đầu len lỏi khắp mọi ngõ ngách của Quebec. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của phố phường, tham gia các chương trình giải trí đặc sắc tại hội chợ Giáng sinh.

Giáng sinh là một dịp cực kỳ đặc biệt trong năm, nếu như ở Việt Nam, Tết Nguyên đán được coi là lễ hội lớn nhất của năm, thì ở Canada chính là Giáng sinh. Chính vì vậy mà người dân đất nước Canada luôn muốn duy trì sự kỳ diệu của lễ hội này. Có vô số các hoạt động diễn ra để ăn mừng lễ Giáng sinh ở Canada, và kéo dài từ những ngày cuối tháng 12 cho tới hết tuần lễ sau thời khắc năm mới.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 1

Hãng tin CNN của nước Mỹ từng đánh giá thành phố Quebec Canada là một trong số 10 thành phố tổ chức lễ Giáng sinh tuyệt vời nhất thế giới, và tất nhiên không thể không nhắc đến vẻ đẹp tráng lệ của thành phố này khi Giáng sinh về.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 2

Thời điểm Giáng sinh ở Canada, các con đường của Quebec linh linh trong ánh đèn huyền diệu khiến du khách cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lây ấy.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 3

Từ những ngày đầu tháng 12, người dân Canada đã bắt đầu chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, dễ thấy nhất là những hoạt động trang trí nhà cửa, sắm cây thông noel, dán những hình ảnh, biểu tượng của noel trên khắp các cửa hàng tại các con phố.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 4

Canada là một quốc gia xinh đẹp nằm tại Bắc Mỹ, nơi có truyền thống văn hóa lâu đời và vô cùng đặc sắc. Đặc biệt hơn khi văn hóa của Canada có sự giao thoa với các quốc gia trong khu vực và lân cận như Mỹ, Đan Mạch, Pháp… đã mang đến những giá trị văn hóa hết sức độc đáo và ấn tượng, trong đó có lễ Giáng sinh.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 5

Giáng sinh ở Canada không chỉ là một lễ hội, mà còn là một sự kiện văn hóa quan trọng của đất nước. Có thể bạn chưa biết, Canada chính là một trong những thiên đường đón Giáng sinh tuyệt vời nhất thế giới.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 6

Quebec là thành phố mang đậm chất châu Âu, được ví như nước Pháp thu nhỏ trong lòng Canada, chính vì thế mà Giáng sinh ở đây có đôi chút không khí các nước châu Âu.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 7

Những lớp tuyết phủ kín cả mái nhà và cây hai bên đường.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 8

Vào mùa đông, tuyết rơi dày và nhiệt độ xuống âm là đặc trưng của Canada, tuy nhiên chúng chẳng hề ảnh hưởng đến không khí đón Giáng sinh của tất cả mọi người.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 9

Càng cận kề Giáng sinh, không khí càng sôi động, những ca khúc hát về Giáng sinh vang rộn khắp phố, những dải đèn màu lung linh rực rỡ nhấp nháy suốt ngày đêm, người dân tất bật mua sắm, phố xá đông đúc người qua lại… không khí nhộn nhịp, hối hả này như xua tan đi sự lạnh lẽo của mùa đông, chỉ còn lại đó là cái ấm áp, tưng bừng, và háo hức đón chờ lễ hội đặc biệt của năm.

Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec - Ảnh 10

Vào ngày Giáng sinh, hầu như mọi thứ trong cách bán lẻ và dịch vụ đều bị đóng, ngoại trừ cửa hàng tiện lợi không thường xuyên. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán bar hoặc nhà hàng cho một bữa ăn ngon, một khách sạn là một đặt cược tốt.

Vào ngày 26 tháng 12, người dân Canada đã thoát khỏi cơn mê thực phẩm của họ và đến trung tâm mua sắm Boxing Day, ngày mua sắm lớn nhất trong năm, nơi các cửa hàng giảm giá trong một nỗ lực để dỡ hàng tồn kho.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giáng sinh tưng bừng ở thành phố Quebec. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.