Chủ nhật, 19/05/2024 03:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/08/2021 14:18 (GMT+7)

Tôm hùm rớt giá thê thảm do dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà hàng, quán ăn ở hầu hết các địa phương phải tạm thời đóng cửa. Bên cạnh đó, các cửa hàng kinh doanh hải sản tươi sống cũng rơi vào cảnh "ế ẩm" khiến tôm hùm rớt giá thê thảm.

Thị trường hải sản đang chứng kiến cảnh giá cả sụt giảm mạnh. Các nhà hàng tạm ngừng hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội khiến cho sức mua hải sản giảm trong khi nguồn hàng dồi dào. 

Tôm hùm rớt giá thê thảm do dịch Covid-19 - Ảnh 1
Giá tôm hùm giảm sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Theo Giadinh.net, hiện nay, tôm hùm Alaska tươi sống có giá dao động 850.000 - 900.000 đồng/kg, giảm 200.000 - 250.000 đồng/kg. Tôm hùm Baby có giá khoảng 1 - 1,2 triệu đồng/kg, giảm 300.000 - 500.000 đồng/kg. Tôm hùm xanh có giá 3 - 3,2 triệu đồng/kg. Tôm hùm Bông đỏ có giá khoảng 1,8 triệu đồng/kg, giảm 300.000 - 500.000 đồng/ kg.

Tôm rớt giá khiến người nuôi thấp thỏm, trong khi giá thức ăn tăng từng ngày càng làm nỗi lo của họ tăng bội phần. Theo các hộ nuôi, so với 3 tháng trước, giá thức ăn hiện đã tăng gấp 3 lần.

Hiện, giá cả tôm xuống thấp, trong khi thức ăn cho tôm lại tăng cao nên người nuôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều hộ nuôi hiện nay không xuất bán được, ai cũng nóng ruột, nhưng không có cách giải quyết.

Trao đổi với Zingnews, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội nông dân huyện Vạn Ninh cho hay, dịch bệnh đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc nuôi trồng cũng như tiêu thụ thủy hải sản của bà con nông dân.

“Giá xuống thấp là do đang giãn cách xã hội, hàng hóa lưu thông chậm. Không thể xuất bán sang Trung Quốc nên thương lái thu mua nhỏ giọt”, ông Minh phân tích.

Cũng theo Chủ tịch Hội nông dân huyện Vạn Ninh, trước nay người dân và các thương lái ở địa bàn làm ăn còn manh mún, chưa có sự liên kết khoa học nên bị phụ thuộc rất nhiều vào các đầu nậu lớn cũng như thị trường. Khi thị trường bị ảnh hưởng, người nuôi thiệt thòi đầu tiên.

Giãn cách xã hội tại các địa phương khiến việc kinh doanh hải sản tươi sống cũng gặp nhiều khó khăn. Trên các chợ mạng, việc mua bán tôm hùm diễn ra nhộn nhịp, tuy nhiên lượng người mua hàng vẫn rất ít.

Chia sẻ với Giadinh.net, anh Dân (kinh doanh hải sản tươi sống tại chợ Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Nhìn thì nhộn nhịp, sôi động, nhiều bình luận nhưng lượng mua hàng thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mấy trăm tin nhắn hỏi giá và muốn tư vấn thì chỉ có khoảng 1-2 người mua được, mà họ cũng chỉ mua loại nhỏ, 2-3 lạng/con. Tôi chỉ nhập số lượng ít tôm hùm và cua hoàng đế để bán cho khách quen, chứ không lấy nhiều như trước".

Năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát đã khiến thị trường tôm hùm lao dốc, nhiều phong trào "giải cứu tôm hùm" rầm rộ được chia sẻ. Bước sang năm 2021, người nuôi tôm hùm đều kỳ vọng dịch bệnh sớm kết thúc, tôm lên giá để gỡ gạc lại vốn bỏ ra. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, người nuôi tôm coi như lỗ nặng.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tôm hùm rớt giá thê thảm do dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt lãnh đạo Nam Long (NLG) bán cổ phiếu
Mới đây, ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (mã NLG) đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NLG để cấu trúc tài chính cá nhân. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 22/5 đến ngày 20/6.

Tin mới