Thứ sáu, 03/05/2024 16:22 (GMT+7)
Thứ bảy, 23/03/2024 10:55 (GMT+7)

Tối nay sẽ diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Theo dõi KTMT trên

Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30 ngày 22/3. Chủ đề năm nay là 'Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zero'.

Thông điệp của Giờ Trái đất năm nay là 'Tiết kiệm điện – thành thói quen'. Qua đó nhắn gửi đến cộng động không chỉ tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen. 

Sự kiện tắt đèn trong 1 giờ nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra vào tối nay từ 20h30-21h30. Cùng với đó là nhiều hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì mục tiêu chung của Việt Nam. 

Trong năm 2024, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam (WWF) chính thức giới thiệu nền tảng Ngân hàng thời gian (Hour Bank) nhằm kêu gọi công chúng tại Việt Nam cùng dành thời gian thực hiện những hành động thiết thực vì Trái đất. Nền tảng Hour Bank đã được triển khai từ Giờ Trái đất năm 2023 trên thế giới, ghi nhận 410.000 giờ hành động vì Trái đất từ công chúng toàn cầu.  

Tối nay sẽ diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024 - Ảnh 1
Thông điệp của Giờ Trái đất năm nay là 'Tiết kiệm điện – thành thói quen'.

Hour Bank là nền tảng cho phép người dùng khám phá hoạt động phù hợp với bản thân trên 6 lĩnh vực: Thực phẩm, Thể thao và sức khỏe, Giải trí, Nghệ thuật và sáng tạo, Bền vững, Thiên nhiên. Mỗi cá nhân có thể đồng thời thực hiện nhiều hoạt động hữu ích cho Trái đất, lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng từ các sở thích và lối sống hàng ngày.

Với mỗi lượt truy cập và đăng ký/hoàn thành một hoạt động có trong Hour Bank, hệ thống sẽ ghi nhận thời gian mỗi người đóng góp cho Trái đất. Tổng số thời gian mỗi quốc gia đăng ký trong Hour Bank, và bảng xếp hạng toàn cầu sẽ được công bố trên trang web Giờ Trái đất Quốc tế sau chiến dịch.

Năm 2024, Giờ Trái đất kỳ vọng có thể nhận được ít nhất 10.000 giờ ủng hộ Trái đất từ công chúng Việt Nam. Hãy truy cập trang Ngân hàng thời gian để đăng ký hoạt động và thời gian bạn muốn dành cho cho Trái đất. 

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30-21h30 ngày 25/3/2023), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng). 

Tối nay sẽ diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024 - Ảnh 2
Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ diễn ra trong tối nay. 

Bà Phạm Cẩm Nhung, Quản lý Chương trình Khí hậu và Năng lượng của WWF-Việt Nam, chia sẻ: “Giờ Trái đất là cơ hội để chúng ta cùng nhìn lại và suy ngẫm. Bên cạnh hành động tắt đèn, bạn có thể làm nhiều điều thiết thực để bảo vệ ngôi nhà chung duy nhất của chúng ta. Hãy cùng chúng tôi giảm dấu chân carbon, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững của đất nước”.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hàng năm do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút.

Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với sự tham gia của 6 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang. Đến nay, sau 15 năm tổ chức, chiến dịch đã tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về nhận thức ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Kim Ngân

Bạn đang đọc bài viết Tối nay sẽ diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới