Thứ bảy, 27/04/2024 16:36 (GMT+7)
Thứ năm, 21/03/2024 06:00 (GMT+7)

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Giờ Trái đất: Công ty Núi Pháo lan tỏa kiến thức bảo vệ môi trường

Theo dõi KTMT trên

Nội dung buổi tuyên truyền tập trung vào chủ đề: Bảo vệ, sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước, điện, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Giờ Trái đất năm 2024, 958 học sinh và 56 thầy, cô giáo Trường Tiểu học & THCS Phục Linh (Đại Từ) đã tham gia Chương trình tuyên truyền bảo vệ môi trường, do Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) tổ chức.

Nội dung buổi tuyên truyền tập trung vào chủ đề: Bảo vệ, sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước, điện, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Giờ Trái đất: Công ty Núi Pháo lan tỏa kiến thức bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Thông điệp của Giờ Trái đất năm nay là “TIẾT KIỆM ĐIỆN – THÀNH THÓI QUEN”

Buổi tuyên truyền là một trong những hoạt động thiết thực, được các em học sinh nồng nhiệt đón nhận, bởi phương pháp tuyên truyền, truyền tải thông tin không gò bó, gượng ép mà linh hoạt theo kiểu “chơi mà học, học mà chơi”.

Hoạt động này giúp thầy và trò Nhà trường hiểu thêm về những lợi ích khi sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn; bảo vệ khí hậu thông qua những hành động nhỏ nhất, đồng thời lan tỏa những kiến thức được truyền thụ tới người thân và cộng đồng.

Trong thời gian qua, Công ty Núi Pháo tập trung vào các hoạt động đổi mới sáng tạo, thực hành các thông lệ bền vững góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường, tiếp tục hỗ trợ cộng đồng, và đảm bảo sự phát triển bền vững trong dài hạn.

Từ Quý 2/2023, hoạt động nổ mìn tại mỏ Núi Pháo bị gián đoạn đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng quặng được khai thác và chế biến. Điều này khiến chi phí hoạt động của Công ty Núi Pháo tăng cao, ảnh hưởng đến lợi nhuận năm 2023.

Mới đây, việc Công ty Núi Pháo ký kết hợp tác với Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng (GAET) là đối tác mới cung cấp dịch vụ nổ mìn theo Thỏa thuận Hợp tác chiến lược hai bên. GAET là một doanh nghiệp quân đội có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ nổ mìn. Núi Pháo dự kiến sẽ tối ưu được đáng kể chi phí nổ mìn trong 5 năm tới, nhờ GAET cam kết duy trì chất lượng dịch vụ tốt với giá hợp lý.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Giờ Trái đất: Công ty Núi Pháo lan tỏa kiến thức bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới