Thứ ba, 19/03/2024 15:34 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/03/2020 20:34 (GMT+7)

Toàn bộ nhân viên BV Bạch Mai âm tính với Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 17h chiều ngày 29/3, tất cả nhân viên y tế của Bệnh viện (BV) Bạch Mai đều có kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Toàn bộ nhân viên BV Bạch Mai âm tính với Covid-19 - Ảnh 1

Ngoài ra, 631 người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai hiện đang được cách ly tập trung.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Mạch Mai khẳng định, BV không chuyển bệnh nhân nào từ khoa có ca dương tính ra ngoài, trừ trường hợp ở Trung tâm Truyền nhiễm đã chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ông Nguyễn Quang Tuấn cũng chia sẻ, BV đã huy động các y bác sĩ vừa điều trị vừa chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, không để người nhà vào buồng bệnh chăm sóc trực tiếp, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và người nhà.

“Bệnh viện đã phối hợp cùng với quân đội di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Hòa Lạc. Số lượng bệnh nhân đang điều trị không nhiều hơn 700 nên chúng tôi vẫn có thể cố gắng vừa đảm bảo công việc điều trị vừa chăm sóc được bệnh nhân thay người nhà”, ông Nguyễn Quang Tuấn nói.

Theo TS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc BV Bạch Mai, hiện ở BV còn lại một số lượng rất nhỏ người nhà bệnh nhân của những bệnh nhân nặng có nguy cơ tử vong, được kiểm soát tại khuôn viên riêng.

Tổng số bệnh nhân đang nằm điều trị là 793, số bệnh nhân có thể ra viện 353 người, 137 bệnh nhân có thể sẽ được chuyển tuyến, 198 trường hợp nặng cần điều trị, không thể di chuyển nếu không có phương tiện hỗ trợ.

Tối nay sẽ có toàn bộ kết quả xét nghiệm hơn 7.000 mẫu xét nghiệm các cá nhân liên quan. Hiện tại 3/4 đã có kết quả, trong đó các nhân viên y tế âm tính, chưa có ai bị nhiễm.

Bắc Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Toàn bộ nhân viên BV Bạch Mai âm tính với Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.