Thứ sáu, 29/03/2024 02:38 (GMT+7)
Thứ năm, 21/11/2019 14:00 (GMT+7)

Tiết kiệm nhiên liệu đang là thách thức lớn với các hãng hàng không

Theo dõi KTMT trên

Theo Eurocontrol ước tính ở châu Âu, việc nạp thêm nhiên liệu có thể giúp các hãng hàng không tiết kiệm 265 triệu euro/năm trong khi tiêu thụ thêm 286.000 tấn nhiên liệu, xả thải 901.000 tấn khí CO2.

Tiết kiệm nhiên liệu đang là thách thức lớn với các hãng hàng không - Ảnh 1
Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay ở Frankfurt am Main, miền tây nước Đức. Ảnh: AFP/TTXVN.

Theo một nghiên cứu mới công bố của tổ chức liên chính phủ Eurocontrol, trong thời gian qua, các hãng hàng không đã thực hiện các biện pháp để giảm lượng khí thải carbon trước sự kêu gọi của dư luận.

Tuy vậy, điều này đã khiến một số hãng hàng không cung cấp các chuyến bay với lượng nhiên liệu nạp thêm dự phòng cho chặng về, qua đó làm tăng lượng khí thải gây ra tình trạng biến đổi khí hậu khi máy bay phải tiêu thụ lượng nhiên liệu lớn hơn khi bay với trọng lượng lớn hơn.

Khi hoạt động đi lại bằng đường không đang chịu sức ép giảm lượng khí thải carbon, chiếm 2-3% tổng lượng khí thải toàn cầu, việc nạp thêm nhiên liệu cho máy bay tại sân bay khởi hành nhằm tránh nguy cơ phải tiếp thêm nhiên liệu với giá cao hơn tại sây bay đến đã trở thành “thuốc thử” cho cam kết giảm lượng khí thải của các hãng hàng không.

Trong khi đó, Eurocontrol cho hay hàng không là một thị trường rất cạnh tranh và mỗi hãng hàng không cần tối thiểu hóa chi phí hoạt động nhằm duy trì giá vé máy bay ở mức cạnh tranh nhất có thể.

Với việc nhiên liệu chiếm tới 25% chi phí hoạt động của các hãng hàng không, “tiết kiệm nhiên liệu đã trở thành một thách thức lớn đối với ngành hàng không”.

Theo báo cáo của Eurocontrol, khoảng 1 trong số 6 chuyến bay phải nạp nhiên liệu dự phòng cho chặng về với mức nhiên liệu tiêu thụ thêm trung bình là 136kg.

Báo cáo của Eurocontrol ước tính tại châu Âu, việc nạp thêm nhiên liệu có thể giúp các hãng hàng không tiết kiệm 265 triệu euro/năm trong khi tiêu thụ thêm 286.000 tấn nhiên liệu và xả thải 901.000 tấn khí CO2.

Con số này tương đương khoảng 2.800 chuyến bay khứ hồi trên tuyến Paris - New York hoặc tương đương lượng khí thải hàng năm của một thành phố có 100.000 dân ở châu Âu.

Bạn đang đọc bài viết Tiết kiệm nhiên liệu đang là thách thức lớn với các hãng hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.