Thứ bảy, 27/04/2024 11:35 (GMT+7)
Thứ năm, 27/02/2020 09:58 (GMT+7)

Tỉ phú Thái thâu tóm xong Điện máy Nguyễn Kim

Theo dõi KTMT trên

Sau 24 năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, chuỗi điện máy Nguyễn Kim đã chính thức về tay Tập đoàn Central Group.

Tỉ phú Thái thâu tóm xong Điện máy Nguyễn Kim - Ảnh 1
Central Retail hiện nắm 81,5% cổ phần Nguyễn Kim cùng một số công ty con khác.

Mới đây, Công ty con của Tập đoàn Central Group xác nhận đã hoàn tất việc nhận chuyển nhượng chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim tại Việt Nam. Thông tin được hé lộ trong báo cáo tài chính mới đây của tập đoàn nhân sự kiện niêm yết trên sàn chứng khoán Thái Lan, Central Retail Corp.

Sau khi mua lại toàn bộ 51% cổ phần còn lại của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ và Giải pháp mới NKT hồi tháng 6/2019, Central Reatil đã nâng tỉ lệ sở hữu của mình tại NKT từ 40% lên 81,5%.

Được biết Công ty NKT cũng là đơn vị sở hữu, vận hành chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim, sở hữu 100% Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim. Và hiện Central Retail hiện nắm 81,5% cổ phần Nguyễn Kim cùng một số công ty con khác.

Để có thể nâng mức sở hữu của mình tại Nguyễn Kim, Central Retail đã phải bỏ ra 2.600 tỉ đồng với 2.250 tỉ đồng tiền mặt và 350 tỉ đồng được hạch toán vào khoản nợ dài hạn của doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Central Retail, trong gần 3 tháng tính đến cuối tháng 9/2019 từ khi chính thức trở thành công ty con của tập đoàn Thái Lan, chuỗi điện máy Nguyễn Kim đóng góp doanh thu 3.250 tỉ đồng và lợi nhuận 42 tỉ đồng.

Như vậy, sau 24 năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, chuỗi điện máy Nguyễn Kim với 70 cửa hàng trên toàn quốc đã chính thức về tay người Thái.

Trước đó đại gia bán lẻ Thái Lan đã mua lại 49% cổ phần công ty NKT và bắt đầu cử người tham gia điều hành Nguyễn Kim từ năm 2015.

Tỉ phú Thái thâu tóm xong Điện máy Nguyễn Kim - Ảnh 2
Chân dung bà Jariya Chirathivat - Tổng giám đốc mới chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Đến nay, Central Group đã sở hữu hệ thống đại siêu thị Big C Việt Nam, chuỗi siêu thị Lan Chi Mart ở thị trường nông thôn khu vực Bắc Bộ, GO! Market, trung tâm thương mại Robins tại Hà Nội và TP.HCM, phân phối độc quyền một số thương hiệu thời trang quốc tế tại Việt Nam.

Tập đoàn đình đám này do một tay nữ tỉ phú người Thái Lan chèo lái. Bà Jariya Chirathivat là người đại diện pháp luật, Tổng giám đốc Công ty NKT và Nguyễn Kim đồng thời là thành viên trong gia tộc Chirathivat sở hữu Tập đoàn Central Group.

Gia đình bà Chirathivat nổi tiếng với khối tài sản trị giá 21 tỉ USD và là gia tộc giàu có thứ hai tại Thái Lan.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Tỉ phú Thái thâu tóm xong Điện máy Nguyễn Kim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới