Thứ sáu, 29/03/2024 13:09 (GMT+7)
Thứ tư, 12/05/2021 09:49 (GMT+7)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Venezuela

Theo dõi KTMT trên

Trong những năm gần đây kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Venezuela sang Việt Nam đã có những biến chuyển tích cực, từ 1,2 triệu USD năm 2017 lên 4,8 triệu USD năm 2019 và con số này sẽ còn tăng lên.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Venezuela - Ảnh 1
Venezuela thúc đẩy xuất khẩu càphê nhằm tạo ra các nguồn thu ngoại hối để phục vụ hoạt động sản xuất trong nước. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 11/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Venezuela (BANCOEX) đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Venezuela”.

Hội thảo có sự tham dự của Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị BANCOEX phụ trách Xuất khẩu và Đầu tư, ông Juan Freer, Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên, Tổng Giám đốc BANCOEX Daniela Bermúdez, Chủ tịch Phòng Thương mại Venezuela-Việt Nam (CAVENVIET) Oswaldo Hernandez cùng các khách mời là đại diện các bộ, ban, ngành và chủ doanh nghiệp sở tại.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị BANCOEX Juan Freer cho biết là đơn vị trực thuộc Bộ Kinh tế, Tài chính và Ngoại thương, BANCOEX là tổ chức tài chính có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ, đồng thời nhấn mạnh thông qua chương trình Venezuela Xuất khẩu (Venezuela Exporta) đang được triển khai, BANCOEX hướng đến thúc đẩy thương mại hóa các sản phẩm thế mạnh của Venezuela như dầu thô, càphê, cacao, đậu xanh... nhằm tạo ra các nguồn thu ngoại hối để phục vụ hoạt động sản xuất trong nước.

Ông Freer khẳng định trong những năm gần đây kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Venezuela sang Việt Nam đã có những biến chuyển tích cực, từ 1,2 triệu USD năm 2017 lên 4,8 triệu USD năm 2019 và lạc quan tin tưởng rằng con số này sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa.

Về phần mình, Đại sứ Lê Viết Duyên giới thiệu những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam như các sản phẩm nông nghiệp gạo, cà phê, hạt điều, gia vị; các sản phẩm điện thoại, linh kiện điện tử, hàng dệt may, giày dép các loại, thủy sản, trong đó hàng nông sản của Việt Nam đã có tiếng trên thị trường quốc tế cả về số lượng và chất lượng sản phẩm.

Đại sứ cho rằng thông qua buổi hội thảo này, BANCOEX cũng như các doanh nghiệp Venezuela sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về thị trường Việt Nam, từ đó đề ra chiến lược kinh doanh xuất, nhập khẩu hợp lý, thúc đẩy giao dịch thương mại giữa hai quốc gia.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã cho ra mắt cẩm nang “Hướng dẫn kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Venezuela” nhằm mục đích hỗ trợ, cung cấp thông tin thị trường, cơ hội đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn làm ăn với Venezuela.

Hoài Nam

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Venezuela. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.