Thứ sáu, 29/03/2024 06:44 (GMT+7)
Thứ tư, 12/02/2020 15:39 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế cấp khẩu trang miễn phí cho học sinh và giáo viên các cấp

Theo dõi KTMT trên

Ngày 12/2, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có chỉ đạo cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho 100% học sinh và giáo viên từ cấp học mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh, nhằm chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh, sau khi nghe các địa phương, sở ngành liên quan báo cáo các phương án cho học sinh đi học trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo, cùng với các giải pháp tăng cường tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng học,... tỉnh sẽ cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho 100% học sinh và giáo viên các cấp học trên địa bàn tỉnh để đảm bảo các điều kiện cũng như sức khỏe cho giáo viên và học sinh.

Thừa Thiên - Huế cấp khẩu trang miễn phí cho học sinh và giáo viên các cấp - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra quy trình sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn tại Công ty CP Dệt may Huế.

Theo đó, tỉnh sẽ phát miễn phí 290.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho học sinh và giáo viên từ cấp học mầm non đến THPT trên địa bàn Thừa Thiên – Huế.

Dựa vào tình hình thực tế dịch bệnh do Covid-19 gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế chủ động đề xuất, báo cáo UBND tỉnh thời gian đi học trở lại trước ngày 14/02/2020. Đồng thời, chuẩn bị phương án đảm bảo chương trình, nội dung cho từng cấp học phù hợp với tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thừa Thiên - Huế cấp khẩu trang miễn phí cho học sinh và giáo viên các cấp - Ảnh 2
Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã trực tiếp đi kiểm tra chất lượng khẩu trang vải kháng khuẩn tại Công ty Cổ phần Dệt may Huế để đặt hàng cung cấp cho tỉnh. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đây là loại khẩu trang được làm từ vải dệt kim có chức năng kháng khuẩn theo công nghệ Nhật Bản, chống tia cực tím, có thể giặt và tái sử dụng trong 20 lần.

Thừa Thiên - Huế cấp khẩu trang miễn phí cho học sinh và giáo viên các cấp - Ảnh 3
Khẩu trang vải kháng khuẩn theo công nghệ Nhật Bản có thể giặt và tái sử dụng trong 20 lần.

“Trong công tác phòng, chống dịch thì việc đảm bảo sức khỏe cho người dân là điều quan trọng nhất. Tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, lao động, học tập cho mọi người dân, trong đó đặc biệt quan tâm bảo đảm môi trường học tập an toàn cho giáo viên và học sinh”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế cấp khẩu trang miễn phí cho học sinh và giáo viên các cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.