Thứ ba, 19/03/2024 12:29 (GMT+7)
Thứ năm, 02/12/2021 09:08 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021

Theo dõi KTMT trên

Ngày 2/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2021; xây dựng dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ,...

Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam; Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, một số Ủy ban của Quốc hội cùng dự Phiên họp.

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, tháng 11/2021 đất nước có nhiều sự kiện như Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Chính phủ đang khẩn trương xây dựng nhiều đề án để trình Bộ Chính trị; xây dựng Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021 - Ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Đặc biệt, sau gần 2 tháng thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP, hiện nay tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc; kinh tế dần phục hồi, có những khởi sắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, những ngày qua tình hình mưa lũ ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên diễn biến phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng. Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thiệt mạng; chia sẻ với những mất mát, khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và người dân các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ do mưa lũ. Thủ tướng yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện nghiêm Công điện số 1659/CĐ-TTg về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Về kỳ họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2021; các về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022. Trong đó tập trung vào công tác phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế để Chính phủ có cơ sở ban hành Nghị quyết.

Theo Báo Tin tức 

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.