Thứ sáu, 29/03/2024 17:17 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/02/2020 18:51 (GMT+7)

Thông tin chính thức: Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV

Theo dõi KTMT trên

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định chính thức cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học thêm 1 tuần để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Như vậy, học sinh trên địa bàn Thủ đô sẽ tiếp tục nghỉ đến hết ngày 16/2.

Theo đó, tối ngày 7/2, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã quyết định cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 10/2 đến 16/2) để phòng, chống dịch nCoV.

Thông tin chính thức: Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV - Ảnh 1
Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV. (Ảnh minh họa)

Đây là thông tin được rất nhiều người bao gồm phụ huynh, học sinh và cả giáo viên các trường học tại Thủ đô mong chờ trước sự lo lắng về dịch bệnh do virus Corona đang hoành hành.

Thông tin chính thức: Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV - Ảnh 2
Quyết định của UBND thành phố Hà Nội.

Trước đó, chiều ngày 6/2, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - ông Chử Xuân Dũng đã ký tờ trình UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết 16/2.

Đề xuất này được Sở GD&ĐT Hà Nội lấy ý kiến, thống nhất về chuyên môn với với Giám đốc Sở Y tế nhằm đảm bảo sức khoẻ cho học sinh; phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan ở môi trường học đường.

Thông tin chính thức: Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV - Ảnh 3
Sở GD&ĐT Hà Nội ra Quyết định nghỉ học cho học sinh đến ngày 16/2.

Được biết, rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước cũng đã có quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 16/2 như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Bình Phước, An Giang, Hậu Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Thừa Thiên - Huế, Thanh Hoá, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Giang, Quảng Ninh,...

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Đến sáng hôm nay (7/2), trên thế giới có 31.532 người mắc, 639 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc: 637 người tử vong; Phillippines: 01 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.

Tại Việt Nam đã có 12 ca mắc virus Corona, trong đó, 3 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Ngày 7/2, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Viện đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus Corona (nCoV) trong phòng thí nghiệm. Việc nuôi cấy thành công này sẽ tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV.

Với việc này, mỗi ngày tại Việt Nam sẽ có khả năng xét nghiệm hàng nghìn mẫu bệnh phẩm trong trường hợp cần thiết. Đây sẽ là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển vắc-xin phòng, chống loại virus này trong tương lai và cũng giúp cho việc đưa ra các biện pháp dự phòng hiệu quả hơn.

Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn đảm bảo cung ứng đủ sinh phẩm cho việc xét nghiệm.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Thông tin chính thức: Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.