• Thứ hai 30/03/2020 13:31
  • Hotline: 0818.122.122 / 0889.766.766
Đọc báo giấy Kinh tế môi trường

Thông tin cấm các chuyến bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản là bịa đặt

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định thông tin cấm các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản hoàn toàn bịa đặt.
Giá vé thấp kỷ lục vì dịch Covid-19, doanh thu hàng không sụt giảm nghiêm trọng Kiến nghị giảm giá dịch vụ để hỗ trợ các hãng hàng không Hàng không Việt Nam chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp
thong tin cam cac chuyen bay den han quoc nhat ban la bia dat
Thông tin cấm các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản hoàn toàn bịa đặt. (Ảnh minh họa)

Trong ngày hôm qua (20/2), trên một số trang mạng lan truyền thông tin Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm vô thời hạn các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản.

Trả lời báo chí liên quan đến thông tin nêu trên, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, hoàn toàn không có chuyện cơ quan này yêu cầu “cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp phép cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản từ 13h chiều 20/2/2020”.

“Các thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Chúng tôi đã đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng tung tin giả này”, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã chủ động liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam để xác minh và khẳng định các thông tin này không đúng. Vietnam Airlines khẳng định vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách.

“Các thay đổi về khai thác (nếu có) sẽ được hãng công bố đầy đủ và kịp thời đến khách hàng thông qua website hoặc trên các kênh phương tiện khác”, Vietnam Airlines cho hay.

Trước đó, để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 (tên trước đây là nCoV), từ chiều 1/2, Việt Nam đã dừng khai thác các đường bay đi/đến tất cả các điểm của Trung Quốc đại lục, và sau đó là giảm tần suất khai thác tới Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc).

Mai Anh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường
Xem phiên bản mobile