Thứ ba, 23/04/2024 20:01 (GMT+7)
Thứ năm, 20/02/2020 09:25 (GMT+7)

Giá vé thấp kỷ lục vì dịch Covid-19, doanh thu hàng không sụt giảm nghiêm trọng

Theo dõi KTMT trên

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không "điêu đứng", buộc phải cắt giảm chuyến bay, cho thuê máy bay, hạ giá vé xuống thấp "kỷ lục" mong kích cầu.

Giá vé thấp kỷ lục vì dịch Covid-19, doanh thu hàng không sụt giảm nghiêm trọng - Ảnh 1
Vừa thông báo cho thuê máy bay, Vietnam Airlines tiếp tục hạ giá vé để thu hút khách hàng.

Không riêng gì các hãng bay giá rẻ như Vietjet Air, Jestar Pacific mà ngay cả các hãng hàng không lớn với nhiều năm kinh nghiệm như Vietnam Airlines hay dịch vụ chất lượng cao như Bamboo Airway đều lần lượt báo cáo doanh thu sụt giảm nghiêm trọng trong những ngày gần đây. Nguyên nhân là do nhu cầu đi lại của hành khách hạn chế trong bối cảnh lo ngại dịch bệnh dịch Covid-19 lây nhiễm đáng sợ, bất chấp nhiều hãng hàng không đã mạnh tay giảm giá vé xuống mức thấp kỷ lục. Vừa thông báo cho thuê máy bay, Vietnam Airlines tiếp tục hạ giá vé để thu hút khách hàng.

Điểm qua thị trường giá vé những ngày gần đây có thể thấy, các hãng bay đều đồng loạt giảm giá vé thấp chưa từng có nhằm thu hút khách.

Ở hạng phổ thông, thấp kỷ lục có chặng bay được niêm yết với giá 39 ngàn đồng cho chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Ngày 19/2 giá vé máy bay tuyến Hà Nội đi TP.HCM của Vietjet Air chỉ còn 299 ngàn đồng. Trong khi đó, cũng vào thời điểm này, giá vé của Bamboo Airways là 399 ngàn đồng, Vietnam Airlines là 599 ngàn đồng và Jetstar Pacific là 590 ngàn đồng.

Giá vé thấp kỷ lục vì dịch Covid-19, doanh thu hàng không sụt giảm nghiêm trọng - Ảnh 2
Mặc dù việc mở rộng các đường bay diễn ra đúng theo kế hoạch song Bamboo Airway vẫn phải dùng 'chiêu' hạ giá vé.

Ngày 21/2, chặng bay Hà Nội đi TP.HCM ghi nhận mức giá thấp nhất là 299 ngàn đồng đối với hãng Vietjet Air và Bamboo Airway. Chiều ngược lại TP.HCM đi Hà Nội cùng ngày, Vietjet Air và Bamboo Airway và Vietnam Airlines đồng giá thấp nhất ở mức 199 ngàn đồng. Mặc dù việc mở rộng các đường bay diễn ra đúng theo kế hoạch song Bamboo Airway vẫn phải dùng "chiêu" hạ giá vé.

Cuộc đua giảm giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ còn tiếp tục được triển khai trong những ngày tới, ít nhất là cho tới khi dịch Covid-19 có dấu hiệu hạ nhiệt và được kiểm soát.

Giá vé thấp kỷ lục vì dịch Covid-19, doanh thu hàng không sụt giảm nghiêm trọng - Ảnh 3
Nhiều hãng bay đồng loạt giảm giá vé thấp nhằm thu hút khách hàng.

Tham khảo giá vé trên trang đặt vé trực tuyến bookin.vn, ngày 20/2, ở mục vé máy bay đặt nhiều nhất hiển thị những chặng bay được đặt chỉ với giá từ 29 ngàn đồng chặng Đà Lạt – Cần Thơ (Vietjet Air), 49 ngàn đồng chặng Đà Nẵng – Hà Nội (Jestar Pacific), 39 ngàn đồng chặng Nha Trang – Đà Nẵng (Vietjet Air),…

Giá vé thấp kỷ lục vì dịch Covid-19, doanh thu hàng không sụt giảm nghiêm trọng - Ảnh 4
Trang đặt vé máy bay trực tuyến Bookin.vn.

Theo báo cáo sơ bộ của các hãng hàng không, thiệt hại ban đầu của việc dừng các đường bay đến Trung Quốc là hơn 10 ngàn tỉ đồng. Bởi hiện đường bay Việt Nam – Trung Quốc chiếm 18,1% thị trường quốc tế và chiếm 26,1% sản lượng vận chuyển quốc tế của hàng không Việt Nam.

Việc dừng khai thác thị trường này khiến các hãng hàng không Việt Nam sụt giảm doanh thu của trung bình 400.000 khách/tháng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính riêng từ ngày 1 đến 7-2, tổng thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam đạt 1,95 triệu khách, giảm 4,5% so với cùng kỳ 2019.

Trước tình hình khó khăn hiện tại của các hãng hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đơn vị đã tiến hành họp bàn các giải pháp mở rộng thị trường hàng không. Đồng thời Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép thực hiện cơ chế giảm giá dịch vụ hàng không do Nhà nước quản lý như điều hành bay, hạ cất cánh, xem xét giảm thuế nhập khẩu xăng, dầu cho các hãng hàng không.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không có các biện pháp giảm giá, phí do doanh nghiệp quyết định cho các hãng hàng không Việt Nam.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Giá vé thấp kỷ lục vì dịch Covid-19, doanh thu hàng không sụt giảm nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.