Thứ tư, 24/04/2024 03:43 (GMT+7)
Thứ hai, 27/01/2020 15:00 (GMT+7)

Hàng không Việt Nam chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp

Theo dõi KTMT trên

Các hãng hàng không Việt Nam đã tiến hành các biện pháp y tế, theo dõi sức khỏe hành khách, nhân viên, phát khẩu trang cho hành khách, tổ bay.

Hàng không Việt Nam chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp - Ảnh 1
Các nhân viên hàng không được trang bị khẩu trang để bảo đảm sức khoẻ. Ảnh: VNA

Theo Bộ Giao thông Vận tải, để chủ động ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp xuất phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tại các cảng hàng không quốc tế trong nước, nước ngoài, các cơ quan chức năng đã triển khai công tác kiểm tra thân nhiệt của hành khách xuất, nhập cảnh, tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến và đi từ thành phố Vũ Hán.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ thị yêu cầu phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Cụ thể, các hãng đã tiến hành các biện pháp y tế, theo dõi sức khỏe hành khách, nhân viên, phát khẩu trang cho hành khách, tổ bay, khử trùng tàu bay… theo tiêu chuẩn y tế quốc tế để đảm bảo an toàn cho công tác vận chuyển hành khách.

Đáng chú ý là trong 2 ngày 24-25/1, được sự cho phép của các cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc, sau khi kiểm tra tình trạng của những hành khách cuối cùng đến từ vũng Vũ Hán đang du lịch tại Việt Nam và không có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, Hãng hàng không Vietjet đã thực hiện chuyến bay hỗ trợ chuyển chở khách quay trở lại. Toàn bộ công tác y tế, khử trùng tàu bay được đảm bảo tuyệt đối bởi cơ quan y tế, kiểm dịch.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của CHK quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải toả khách đã mua vé trên các chuyến bay bị huỷ. Các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam được yêu cầu bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Sơn Lâm

Bạn đang đọc bài viết Hàng không Việt Nam chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.