Thứ sáu, 19/04/2024 08:20 (GMT+7)
Thứ tư, 12/10/2022 17:00 (GMT+7)

Thị trường Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư Pháp

Theo dõi KTMT trên

Các doanh nghiệp của Marseille đang mong muốn trong năm 2023 sẽ cùng các đối tác Việt Nam kết nối thêm được nhiều dự án hợp tác thương mại đầu tư mới.

Tại Diễn đàn kinh tế Pháp - Việt Nam lần thứ nhất mới đây, nhiều doanh nghiệp Pháp bày tỏ mong muốn đầu tư và trao đổi kinh tế thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

Xuất nhập khẩu, đầu tư, triển vọng hợp tác trao đổi kinh tế thương mại với Việt Nam và những kinh nghiệm chia sẻ, đó là những chủ đề tạo nên sự hấp dẫn của Diễn đàn kinh tế Pháp - Việt Nam lần thứ nhất. Diễn đàn được tổ chức tại thành phố cảng Marseille, Cộng hòa Pháp, thu hút sự tham dự của khoảng 100 đại diện doanh nghiệp của Pháp và Việt Nam.

Thị trường Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư Pháp - Ảnh 1

Nhiều doanh nghiệp Pháp bày tỏ mong muốn đầu tư và trao đổi kinh tế thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Theo các doanh nghiệp Pháp, có 3 lý do để đầu tư vào Việt Nam. Đó là nguồn nhân lực chăm chỉ, năng động, sáng tạo; nền kinh tế cởi mở vào bậc nhất ở châu Á và thị trường phát triển thương mại đầy tiềm năng.

Chia sẻ của ông Thierry Modica, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Aix Marseille Provence (CCI Aix Marseille Provence): "Tiềm năng hợp tác về kinh tế giữa hai bên là rất lớn. Chúng tôi có một cộng đồng đông đảo người Việt Nam ở Marseilles và các vùng lân cận. Các doanh nghiệp của chúng tôi mong muốn đầu tư vào Việt Nam và đẩy mạnh giao lưu kinh tế với nước này. CCI của chúng tôi có 14.000 công ty là thành viên và nhiệm vụ của chúng tôi là kết nối các công ty của cả hai bên".

Ông Thierry Modica khẳng định, diễn đàn kinh tế được tổ chức chính là để nhằm phát triển và thúc đẩy mối quan hệ đối tác và trao đổi thương mại giữa Pháp và Việt Nam và ngược lại.

Tham dự diễn đàn với mong muốn gặp gỡ các đối tác có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm và làm cầu nối giữa doanh nghiệp Pháp và Việt Nam, ông Thierry Mermet, CEO công ty Source of Asia, cho biết đã có mặt tại nước này từ 25 năm nay, chứng kiến toàn bộ quá trình mở cửa và sự phát triển mạnh mẽ của đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Ông Thierry Mermet đánh giá: "Chưa bao giờ Việt Nam lại thuận lợi và sẵn sàng chào đón đầu tư nước ngoài như hiện nay, bởi vì từ 15-20 năm trở lại đây, Việt Nam ngày càng tăng trưởng và mở cửa. Nhưng một lý do quan trọng khác, đó là việc đóng cửa của Trung Quốc và những khó khăn trong việc giao thương giữa các nước phương Tây với Nga đã khiến Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trở thành khu vực kinh tế lớn duy nhất trên thế giới hiện nay có tốc độ phát triển mạnh mẽ, có sự năng động, có dân số trẻ, có sức hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài và Việt Nam là một trung tâm của khu vực này".

Ông Trần Đăng Hòa, Phó tổng giám đốc FPT Sofware Vietnam cho biết lý do tham dự diễn đàn là để "tìm kiếm thêm khách hàng mới, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số và nghiên cứu khả năng mở văn phòng tại Marseille."

"Thế giới đang chuyển sang giai đoạn 4.0 với rất nhiều nhu cầu nhân lực về IT, FPT mong đồng hành cùng các khách hàng và đây là lý do chúng tôi tham dự Diễn đàn," ông Hòa chia sẻ.

Huyền Diệu

Bạn đang đọc bài viết Thị trường Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư Pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới