Thứ năm, 18/04/2024 18:45 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/11/2019 07:00 (GMT+7)

Thị trường BĐS 2020 sẽ có nhiều điểm sáng

Theo dõi KTMT trên

Trong bối cảnh thị trường BĐS TP.HCM đối mặt với nhiều thách thức và chứng kiến sụt giảm mạnh nguồn cung, các chủ đầu tư có xu hướng tìm kiếm dự án mới tại các vùng ngoại vi và các tỉnh thành lân cận. Xu hướng này kỳ vọng sẽ giải tỏa áp lực nguồn cung từ năm 2020 với nhiều dự án mới được đưa ra thị trường.

Thị trường BĐS 2020 sẽ có nhiều điểm sáng - Ảnh 1
Các chuyên gia BĐS dự báo năm 2020, thị trường BĐS TP.HCM sẽ có những chuyển biến tích cực.

Theo dự báo của CBRE Việt Nam, năm 2020, nguồn cung các dự án sẽ có thể khai thông, nhiều dự án đưa ra thị trường sau thời gian dài tạm ngưng. Mức giá vẫn duy trì tăng dựa trên cấc chi phí, lãi vay đều tăng. Ngoài ra, sẽ có 4 xu hướng dẫn dắt thị trường căn hộ bao gồm các đô thị ở các quận ngoài trung tâm sẽ là nguồn cung chính, khả năng hấp thụ thị trường vẫn tốt hơn trong bối cảnh giá bán ổn định.

Cũng theo CBRE Việt Nam, trong năm 2020, các nhà phát triển BĐS sẽ chú trọng hơn vào việc cho ra đời những sản phẩm mới đa dạng hơn nhưng tập trung vào sự tiện lợi của cư dân và tối đa hóa diện tích sử dụng. Một yếu tố quan trọng thúc đẩy việc tăng giá căn hộ tiếp tục tăng trong tương lai đến từ việc kết nối hạ tầng liên tỉnh, bao gồm các tỉnh lân cận TP.HCM như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An,

Ông Lê Anh Tuấn, Phó TGĐ Quỹ Dragon Capital, nhìn nhận tại TP.HCM, dù 2 năm qua có những dự án đang chững lại nhưng không có nghĩa là chấm dứt. Thậm chí, việc chững lại của một số dự án cải thiện cơ sở hạ tầng sẽ góp phần giảm nguồn cung BĐS và giữ thị trường bình ổn. Bên cạnh đó, tỉ lệ đô thị hóa tại Việt Nam tăng cao ở mức thứ 2 tại châu Á, giúp nhà đầu tư hướng tới các cơ hội phát triển trong dài hạn.

Dự báo về sự phát triển của thị trường trong năm 2020, ông Tuấn cho rằng phân khúc BĐS cao cấp sẽ khó giảm sức nóng trong tương lai khi tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh, đây sẽ là nguồn cầu lớn cho phân khúc này. Trong khi đó nhà ở tầm trung, dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng tăng giá và giảm nguồn cung, tuy nhiên về dài hạn chắc chắn sẽ chứng kiến nhiều tín hiệu tích cực.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cengroup, dự đoán năm 2020, thị trường đất nền vùng ven sẽ tiếp tục là kênh đầu tư chủ lực. Bên cạnh đó sức nóng có thể chia cho các tỉnh lân cận như: Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Bình Phước. Đồng quan điểm, ông Nguyễn Bá Sáng, TGĐ Tập đoàn An Gia, nhận định nhà gắn với đất vẫn sẽ là phân khúc chủ lực thu hút sự quan tâm của thị trường trong các năm tới đây.

Theo các chuyên gia BĐS, để thị trường BĐS khởi sắc cần khơi thông điểm nghẽn pháp lý. Các công ty BĐS đang không gặp vấn đề về cầu, vì cầu vẫn luôn mạnh trong 2 năm qua, mà các trở ngại lớn nằm ở việc vay vốn và việc tiếp cận quỹ đất cũng như các vấn đề cấp phép mở dự án mới. Đây là thách thức lớn nhất trong 2 năm qua của hầu hết các doanh nghiệp trong nước và cả khối ngoại.

Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng vấn đề về cấp phép dự án có thể sẽ sớm được giải quyết trong năm tới đây nhờ sự phối hợp giữa các chủ đầu tư với chính quyền các địa phương và Trung ương. Điều này sẽ giúp nguồn cung năm 2020 tăng, nhiều dự án đưa sản phẩm ra thị trường và tình hình này dự báo sẽ kéo dài qua năm 2021. Trong khi đó, giá nhà ở vẫn duy trì tăng dựa trên chi phí đầu tư, lãi vay đều tăng.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường BĐS 2020 sẽ có nhiều điểm sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới