Thứ năm, 28/03/2024 23:46 (GMT+7)
Thứ ba, 13/08/2019 09:54 (GMT+7)

BĐS du lịch: Giải pháp lợi nhuận tăng bền vững

Theo dõi KTMT trên

Những chính sách đột phá của tập đoàn Crystal Bay và các đối tác tại dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang khiến các nhà đầu tư cá nhân hưởng lợi lớn.

BĐS du lịch: Giải pháp lợi nhuận tăng bền vững - Ảnh 1

Lợi tức từ cho thuê căn hộ có lợi so với nhiều kênh đầu tư khác

Anh Tuấn Minh – một nhà đầu tư từ Hà Nội mới đây đã quyết định đầu tư vào căn hộ du lịch trong dự án nghỉ dưỡng đang triển khai tại Ninh Thuận. Anh Minh tính toán, lợi tức đem lại từ cho thuê căn hộ mà chủ đầu tư cam kết rất có lợi so với nhiều kênh đầu tư khác, chưa từng có trên thị trường hiện nay. Theo đó, căn hộ anh đầu tư có tổng giá trị dự kiến là hơn 3,8 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Chính sách chủ đầu tư dự án công bố với nhiều điểm có lợi cho nhà đầu tư. Đó là sau khi nhà đầu tư nhận bàn giao căn hộ, chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng thuê lại căn hộ này trong suốt thời gian hoạt động của dự án là 60 năm. Cùng với đó, tiền thuê trả cho nhà đầu tư bằng VNĐ nhưng lại được neo theo tỷ giá USD, đồng thời sau 2 năm giá thuê căn hộ được cam kết tăng thêm 2% mỗi năm…

Anh Minh còn tính toán một cách chi tiết hơn trong giả thuyết anh nghiên cứu tỷ giá mỗi năm đều tăng trung bình khoảng 1,9% từ năm 2000 đến nay. Với giá thuê căn hộ mà chủ dự án cam kết mỗi năm, anh thu về hơn 323 triệu đồng. Sau 12 năm anh đã có được tỷ suất lợi nhuận trên tổng vốn đầu tư là hơn 109% (tương ứng số tiền nhận về là 4,23 tỷ đồng). Tổng thu nhập sau 60 năm hơn 25,8 tỷ đồng, tương đương tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư khoảng hơn 669%.

BĐS du lịch: Giải pháp lợi nhuận tăng bền vững - Ảnh 2

Đây là loại căn hộ ApartHotel thuộc Tổ hợp dự án nghỉ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác phát triển tại Ninh Thuận. Dự án có quy mô 3.300 phòng khách sạn. Tổng mức đầu tư dự án hơn 4.500 tỷ đồng, cùng hệ thống các tiện ích vui chơi giải trí đạt chuẩn 5 sao quốc tế…

Câu chuyện đầu tư vào căn hộ du lịch biển như anh Tuấn Minh đang diễn ra khá phổ biến trên thị trường BĐS, đặc biệt là thị trường nghỉ dưỡng bùng nổ từ năm 2015 đến nay. Theo thống kê sơ bộ của Hội môi giới BĐS, cả nước hiện mới chỉ có khoảng 50.000 căn hộ du lịch, tương đương thị trường Pattaya của Thái Lan. Còn tại Concord (Australia), con số này lên tới 100.000 căn.

BĐS du lịch: Giải pháp lợi nhuận tăng bền vững - Ảnh 3

Trong khi đó, du lịch Việt Nam vẫn đang cất cánh. Lượt khách quốc tế đến Việt Nam cũng ngày càng tăng cao. Dự kiến năm nay đạt khoảng 18 triệu khách. Khách trong nước cũng vào khoảng 85 triệu lượt. Điều đó cho thấy, thị trường BĐS du lịch nói chung sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển.

Lời mời đầu tư hấp dẫn

Bên cạnh đó, theo giới chuyên môn, với thị trường cạnh tranh như hiện nay, các nhà đầu tư BĐS du lịch ngày càng hưởng lợi lớn, đặc biệt là các dự án có những chính sách bán hàng đột phá.

Thứ nhất, trong bối cảnh thị trường tài chính nhiều biến động, giá vàng lên xuống, chứng khoán không mấy hiệu quả, lãi suất USD thấp, lãi suất tiền gửi VNĐ dao động 7-8%... thì kênh đầu tư BĐS được nhiều người lựa chọn. Trong đó, những dự án đem lại dòng tiền thu nhập cao, ổn định và cam kết trọn đời dự án như căn hộ du lịch biển tại dự án Sun Bay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ thu hút dòng tiền nhàn rỗi đầu tư vào đây.

BĐS du lịch: Giải pháp lợi nhuận tăng bền vững - Ảnh 4

Đặc biệt, chủ đầu tư cam kết thuê lại trọn đời, tiền thuê tăng đều đặn 2% mỗi năm, trả theo tỷ giá USD.

Chính sách bán hàng đột phá của dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được đảm bảo bởi hàng loạt thế mạnh vượt trội và hoàn toàn khác biệt trên thị trường. Dự án trong mô hình ApartHotel duy nhất tại Việt Nam sẽ đón dòng khách quốc tế sẵn có và liên tục tăng trưởng của Tập đoàn Crystal Bay. Năm 2018, Crystal Bay sử dụng lên tới 4.3 triệu lượt/phòng/đêm cho dòng khách Nga của mình.

Cộng hưởng vị trí đắc địa để đón du khách quốc tế, buồng phòng của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được lấp đầy ngay lập tức là điều đã nhìn thấy trước.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam, cho rằng đây là lời mời đầu tư hấp dẫn mà rất ít dự án bất động sản du lịch có thể đưa ra tại thời điểm này. Tuy nhiên, theo ông Đính, các nhà đầu tư nên “chọn mặt gửi vàng”, lựa chọn những chủ đầu tư có đủ năng lực và uy tín trên thị trường.

Phương Anh

Bạn đang đọc bài viết BĐS du lịch: Giải pháp lợi nhuận tăng bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.