Thứ năm, 18/04/2024 10:38 (GMT+7)
Thứ hai, 02/01/2023 11:05 (GMT+7)

Thị trường bánh kẹo Tết 2023: Sôi động những ngày cuối năm

Theo dõi KTMT trên

Những ngày cận Tết Nguyên đán luôn là thời điểm kinh doanh sôi động của thị trường bánh kẹo, quà tặng...Do đó, từ nhiều tháng nay, các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo đã triển khai tích cực chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân.

Dự báo nhu cầu tăng cao

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, căn cứ vào báo cáo của các địa phương cho thấy, sau đại dịch Covid-19, người dân có xu hướng tăng chi tiêu cho mua sắm. Thị trường hàng hoá giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu hàng hóa tăng cộng với việc Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau nên công tác dự trữ chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán đã và đang được các địa phương, doanh nghiệp gấp rút triển khai.

Bộ Công thương ước tính, dự trữ hàng hoá tăng khoảng 10-12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tập trung chủ yếu đối với một số mặt hàng thiết yếu như gạo, thực phẩm tươi sống/thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường... Do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên giá các mặt hàng thiết yếu năm nay tăng nhẹ so với năm trước. Năm nay, ước tính nhu cầu mua sắm sẽ tăng khoảng 8-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng đặc sản vùng miền, hàng hoá chất lượng cao vẫn được người dân quan tâm mua sắm và tiêu dùng.

Cùng với đó, thống kê nhanh của một số hệ thống siêu thị như Co.opmart, MM Mega Market, Big C, GO!, AEON, Emart... cho thấy sức mua trong những ngày qua tăng khoảng 15% - 20% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng khoảng 30% so với ngày thường. Những mặt hàng đang tiêu thụ tốt và được nhiều nhà bán hàng ưu tiên khuyến mãi là thực phẩm, bánh kẹo trong giỏ quà Tết, hàng tiêu dùng hằng ngày. Riêng với mặt hàng bánh kẹo, các thương hiệu lớn sản xuất trong nước tiếp tục làm chủ thị trường.

Thị trường bánh kẹo Tết 2023: Sôi động những ngày cuối năm - Ảnh 1
Thị trường bánh kẹo sôi động dịp cận Tết nguyên đán

Nhanh chóng nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô đã đáp ứng nhu cầu mua sắm đón năm mới bằng việc tung 38 bộ sản phẩm đặc biệt Tết của các thương hiệu toàn cầu nổi tiếng cùng các thương hiệu địa phương đã gắn bó với bao thế hệ người Việt Nam như Cosy, AFC, Oreo, Solite, LU, Cadbury, Slide….

Danh mục sản phẩm Tết được Mondelez Kinh Đô ra mắt năm nay vô cùng đa dạng, là sự kết hợp giữa các loại bánh quy cao cấp, bánh dinh dưỡng, bánh bông lan thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp là món ăn nhẹ hoàn hảo, kết nối những khoảnh khắc sum vầy yêu thương của gia đình. Bộ sản phẩm Tết của Mondelez Kinh Đô còn có thiết kế và mẫu mã sang trọng, bắt mắt, tiêu biểu như Cosy với thiết kế bao bì đậm chất Tết Việt các miền & độc đáo; AFC với hình ảnh cao cấp mới mẻ, và bộ sản phẩm Solite được thiết kế nổi bật ý nghĩa ấm áp ngày Xuân.

Tương tự, thương hiệu bánh Orion (Hàn Quốc) cho biết 2 nhà máy của công ty tại Việt Nam đang "chạy" hết công suất nhằm bảo đảm cung cấp đủ hàng cho thị trường. Năm nay, các sản phẩm phiên bản Tết của Orion đươc thiết kế đẹp mắt như: hộp bánh Choco-Pie dưa hấu Tết, bộ quà tặng Custas, hộp bánh Goute bản đặc biệt... 

"Từ năm 2021 đến nay, công ty duy trì bình ổn giá, đa dạng hóa sản phẩm cho mọi đối tượng với mức giá 70.000 - 225.000 đồng/sản phẩm. Dịp Tết năm nay, dự báo người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm quà Tết nên công ty cũng đưa ra bộ quà Tết An có giá tốt hơn hẳn so với mua lẻ từng sản phẩm. Đối tác của Orion là các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tạp hóa lớn trên toàn quốc đã đặt hàng từ rất sớm" - đại diện Orion thông tin.

Đa dạng sản phẩm quà Tết

Với những tín hiệu lạc quan năm 2022 của nền kinh tế, sau những lo toan bất ổn vừa qua, người tiêu dùng hướng đến một năm mới tốt đẹp hơn, và cũng thể hiện mong muốn vun đắp các mối quan hệ tình thân nhiều hơn, thông qua các số liệu gia tăng của nhu cầu biếu tặng mùa Tết. Kết quả khảo sát cho thấy 90% người trả lời có nhu cầu biếu tặng dịp Tết năm nay.

Để đáp ứng nhu cầu thiết thực này, Mondelez Kinh Đô ra mắt bộ quà Tết Kinh Đô Lộc, với thông điệp Đầu năm đón Lộc, cả năm đầy Lộc. Không chỉ lan tỏa niềm lạc quan về một năm mới tiền tài như nước, bộ sưu tập Kinh Đô Lộc còn là hy vọng một năm mới đủ đầy và trọn vẹn, là tinh thần vui khỏe, yêu thương mềm dịu và trọn vị tình thân. Với 5 lựa chọn giá (khuyến nghị từ 125.000đ-435.000đ), sản phẩm đa dạng, thiết kế sang trọng, bộ quà Tết "Kinh Đô Lộc" hứa hẹn sẽ mang lại cho người tiêu dùng một lựa chọn quà Tết tinh tế, cao cấp và ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè, đối tác.

Ngay từ nhiều tháng trước, bộ phận kinh doanh của Mondelez Kinh Đô đã tích cực chuẩn bị cho việc đưa sản phẩm Tết có mặt ở tất cả kênh phân phối truyền thống với các hoạt động trang trí bắt mắt trong cửa hàng cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. Để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng đón Xuân mới, ước tính đã có gần 200.000 điểm bán hàng khắp mọi miền đất nước sẵn sàng phục vụ mùa Tết 2023. Ngoài ra, Mondelez Kinh Đô cũng là một trong những doanh nghiệp bánh kẹo có sản phẩm hiện diện rộng rãi và đa dạng nhất trên các kênh thương mại điện tử.

Thị trường bánh kẹo Tết 2023: Sôi động những ngày cuối năm - Ảnh 2
Các doanh nghiệp đang tích cục tung ra các sản phẩm để thu hút khách hàng mua sắm dịp cận Tết Nguyên đán

"Các báo cáo thị trường đều cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng cho việc chi tiêu mua sắm cho một cái Tết vui hơn, lạc quan hơn. Luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, Mondelez Kinh Đô năm nay mang đến những bộ sản phẩm Tết độc đáo để thưởng thức ngày Tết, đặc biệt là bộ quà Tết Kinh Đô Lộc ý nghĩa mà chúng tôi mong muốn gửi gắm tinh thần năm mới tích cực và thịnh vượng. Để giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng, đội ngũ Mondelez Kinh Đô đã nỗ lực đưa sản phẩm Tết hiện diện rộng khắp tỉnh thành Việt Nam. Cùng với các hoạt động kích hoạt sôi nổi tại điểm bán và trên kênh truyền thông, chúng tôi đã sẵn sàng để mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam một trải nghiệm tuyệt vời những ngày đầu năm mới", ông Sameer Yadav, Giám đốc Marketing công ty Mondelez Kinh Đô cho biết.

Nhiều năm qua, Kinh Đô được xem như một biểu tượng Tết của người Việt qua các mùa với thông điệp quen thuộc “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”. Năm nay, Kinh Đô tiếp tục sứ mệnh nâng tầm biểu tượng vương miện Kinh Đô với việc đẩy mạnh đầu tư cho chiến dịch truyền thông gấp 2 lần, phủ sóng mạnh mẽ trên tất cả kênh truyền thông trên toàn quốc. Ngoài ra, Mondelez Kinh Đô còn lan tỏa & truyền cảm hứng về một mùa Tết đầy ý nghĩa thông qua dự án thiết thực “Thấy Kinh Đô, trao Tết” nhằm mang một mùa Tết đầm ấm đến với những trẻ em kém may mắn.

Tất cả sản phẩm Tết của Mondelez Kinh Đô được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh nghiêm ngặt và quy chuẩn quốc tế, Quản lý An Toàn Thực Phẩm FSSC 22000, nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn thực phẩm. Là thành viên của tập đoàn Mondelēz International, Mondelez Kinh Đô đã liên tục đầu tư vào nhà máy hiện đại và dây chuyền sản xuất tự động theo tiêu chuẩn Châu Âu, đồng thời cam kết trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam với những hoạt động giúp giảm thiểu tác động đến môi trường, sử dụng bao bì có thể tái sử dụng và tái chế...

Bằng những sản phẩm cao cấp mang lại sự hứng khởi ngày Tết và gắn kết trong gia đình, cùng các ý tưởng truyền thông sáng tạo độc đáo, Mondelez Kinh Đô kỳ vọng mang đến một hành trình thưởng thức Tết trọn vẹn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Qúy Mão này.

Theo Tổng cục thống kê Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế Việt Nam đã có những tín hiệu phục hồi tích cực, nổi bật là nhu cầu tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong đó bán lẻ hàng hóa 9 tháng đầu năm 2022 tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt ngành hàng bánh kẹo luôn dẫn đầu lựa chọn danh mục tiêu dùng và quà tặng Tết.

Với người tiêu dùng, Tết năm nay sẽ vui và lạc quan hơn, đồng thời nhu cầu mua sắm Tết của người dân cũng tăng cao. Cụ thể, theo số liệu khảo sát tiêu dùng của Google Việt Nam tháng 5/2022, 7 trên 10 người cho biết sẽ mua sắm Tết nhiều hơn trong năm nay.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bánh kẹo Tết 2023: Sôi động những ngày cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới