Thứ sáu, 25/07/2025 13:44 (GMT+7)
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới.
Người Việt đã mạnh tay hơn trong chi tiêu
Trong tháng 11, thương mại trong nước tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2%, thị trường trong nước có dấu hiệu hồi phục tốt.
Ứng dụng công nghệ cho cửa hàng tạp hoá: Thị trường bán lẻ Trung Quốc ‘ngược dòng’ mùa dịch
Thị trường bán lẻ Trung Quốc từng rơi vào hố đen vì đại dịch SARS năm 2003. Kịch bản tồi tệ này đã có nguy cơ tái diễn khi đại dịch Covid-19 kéo đến. Thế nhưng cả 2 lần khủng hoảng, Alibaba đều tìm ra “cơ trong nguy” với “quả trứng vàng” Taobao trong đại dịch SARS và ứng dụng LST trong đại dịch Covid-19.