Thứ sáu, 26/04/2024 14:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/01/2021 10:50 (GMT+7)

Thay đổi nhân sự cấp cao ở hàng loạt ngân hàng

Theo dõi KTMT trên

Sự thay đổi lãnh đạo cấp cao kỳ vọng sẽ mang tới những đột phá về hiệu quả kinh doanh, định hướng chuyển đổi ngân hàng số… như ở Deutsche Bank, MB, VietinBank, VietABank…

Trong năm 2020, Ban điều hành của các ngân hàng có nhiều biến động về nhân sự cấp cao. Gần nhất, Deutsche Bank Việt Nam quyết định bổ nhiệm ông Huỳnh Bửu Quang giữ chức Quyền Tổng giám đốc (CCO) trong thời gian chờ chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ông Huỳnh Bửu Quang từng là Tổng giám đốc MSB giai đoạn 2015-2019, sau đó đảm nhiệm từ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng. Tháng 1/2020, ông Quang thôi giữ chức vụ này để đầu quân về Deutsche Bank Việt Nam.

Ngân hàng Quân đội (MB) vừa qua cũng bổ nhiệm 3 thành viên ban điều hành gồm ông Phạm Như Ánh, ông Vũ Thành Trung và ông Vũ Hồng Phú. Theo MB, quyết định trên nhằm hiện thực hóa mục tiêu ngân hàng số. Các nhân sự này thuộc thế hệ 8x, có thời gian gắn bó lâu dài với MB, có trình độ học vấn cao và khả năng làm việc quốc tế, được kỳ vọng sẽ đóng góp hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số thời gian tới.

Ngân hàng VietinBank cũng có thay đổi lớn về nhân sự. Trong 3 tháng qua, ngân hàng tổ chức 6 đợt công bố các quyết định điều động bổ nhiệm nhân sự các cấp phó tổng giám đốc, trưởng/phó phòng hội sở chính, giám đốc các chi nhánh và nhiều cán bộ công ty con… Ngân hàng này điều chuyển một loạt giám đốc tại các chi nhánh TP HCM, Bắc Giang, Nam Sài Gòn.

Ngân hàng Sài Gòn- SCB vào tháng 10/2020 đã bổ nhiệm ông Chen Yi-Chung (Jeremy Chen) giữ cương vị Quyền Tổng Giám đốc trong bối cảnh SCB đang triển khai quyết liệt “Chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020 – 2030” với sự tư vấn chiến lược của McKinsey & Company.

Ông Jeremy Chen được kỳ vọng là sẽ dẫn dắt SCB thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi và đưa SCB vào top các ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong thời gian tới.

Mới đây, VietABank cũng có sự bổ sung nhân sự Ban giám đốc. Nhằm chuẩn bị nguồn lực nhân sự quản lý cho các bước phát triển của ngân hàng giai đoạn tiếp theo, HĐQT VietABank quyết định bổ nhiệm ông Phương Thành Long giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc. Ông Long tốt nghiệp ngành Quản trị doanh nghiệp Đại học Bremen (Đức), thạc sĩ tài chính chương trình liên kết giữa ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Benedictine (Hoa Kỳ). Ông cũng có kinh nghiệm gần 15 năm làm việc tại các Tổ chức tài chính và ngân hàng như Techcombank, VPBank, VietABank.

Thay đổi nhân sự cấp cao ở hàng loạt ngân hàng - Ảnh 1
VietABank vừa bổ nhiệm thêm 1 Phó Tổng giám đốc.

VietABank cũng ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, và vừa được nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnhASEAN” do Trung tâm nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á và Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam bình chọn. VietABank đã chứng tỏ năng lực hoạt động bền vững nhờ hệ thống quản trị doanh nghiệp xuất sắc năm 2020 và cam kết mạnh mẽ trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ. Chất lượng tài sản đảm bảo và công tác quản trị rủi ro tín dụng đã được VietABank đặc biệt chú trọng. Trong năm 2020 VietABank đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: là 1 trong 17 ngân hàng hoàn tất mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu đặc biệt đã bán cho VAMC, hoàn thành các trụ cột của BASEL II, thăng hạng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, liên tiếp nhận 3 giải thưởng quốc tế do Global Banking and Finance Review và Global Business Outlook trao tặng…

Với nhu cầu phát triển trong thời kỳ mới, đặc biệt là xu thế hội nhập, theo các chuyên gia, thị trường sẽ còn tiếp tục chứng kiến làn sóng biến động nhân sự mạnh hơn nữa trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh các ngân hàng phải điều chỉnh mạnh mẽ kế hoạch kinh doanh do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Mai Hoa

Bạn đang đọc bài viết Thay đổi nhân sự cấp cao ở hàng loạt ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới