Thứ hai, 06/05/2024 18:54 (GMT+7)
Thứ năm, 27/10/2022 21:21 (GMT+7)

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim

Theo dõi KTMT trên

Ngôi nhà chung Đoàn Thị Điểm luôn tự hào là nơi mỗi học sinh được học cách cho và nhận yêu thương, nơi mỗi học sinh luôn tự tin tỏa sáng, nơi là bệ phóng để mỗi học sinh xây dựng tương lai thành công.

Với triết lý giáo dục hướng đến năm giá trị cốt lõi: “Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo”, nhà trường luôn hướng đến mục tiêu giáo dục: “Đào tạo những học sinh có phẩm chất, kiến thức, kĩ năng ngang tầm học sinh các nước tiên tiến trong khu vực, hòa nhập được với cộng đồng thế giới và trở thành công dân toàn cầu, có thể học tập và làm việc thành công ở Việt Nam cũng như ở các nước trên thế giới”.

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 1
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 2

Được học tập ở Đoàn Thị Điểm, các bạn học sinh sẽ được phát triển toàn diện cả về thể lực, trí lực và tâm hồn. Nhờ được tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến, các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm sẽ có sự chuẩn bị toàn diện nhất về tâm sinh lý với tư duy toàn cầu để sẵn sàng hành trang cho tuổi trưởng thành.

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 3
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 4
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 5

Là một trong những lớp thành viên của ngôi nhà chung Đoàn Thị Điểm, tập thể lớp 7C7 thấu hiểu những giá trị và thông điệp nhà trường gửi trao, từng bước khám phá thế giới tri thức mới, vừa rèn luyện về thể chất và các hoạt động ngoại khóa, hướng đến là một công dân toàn cầu. Các thành viên trong lớp hăng hái, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa bên cạnh việc tiếp thu tri thức.

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 6
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 7
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 8
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 9

1. Hoạt động Chào mừng năm học mới

2. Hoạt động Vui Tết trung thu

3. Dấu ấn đậm nét trong học kì I là Hoạt động thiện nguyện đầu tiên của các bạn Hổ con 7C7❤❤❤

Khao khát sẻ chia, khao khát được gửi trao yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn, các DTDer tại ngôi nhà 7C7 tổ chức dự án gây quỹ từ thiện mong muốn có thể phần nào sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh.

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 10

- Các con đã bắt đầu hành trình bằng cách tiết kiệm ủng hộ một phần ăn sáng của mình, gửi đến bạn “Pi”. Toàn bộ kinh phí thu được trong lần tiết kiệm đã được sử dụng để đi thiện nguyện, chuẩn bị các suất cơm trong chuyến ủng hộ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn viện huyết học và truyền máu Trung Ương.

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 11
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 12
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 13
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 14

- Chặng thứ 2 tháng 11 các con đã tham gia quyên góp quần áo ấm cho các bạn nhỏ vùng cao tại điểm trường Bản Pắng và Bản Mã Tẻn thuộc xã biên giới Bản Máy, Huyện Hoàng Su Phì, Tỉnh Hà Giang. Đúng như giá trị cốt lõi mà các con mang trong tim: Yêu Thương- Sẻ chia.

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 15

Dù chỉ là hành động nhỏ nhưng bước đầu các con đã có nhận thức rõ hơn về việc sẻ chia, sự đồng cảm trong cuộc sống và thấy trân trọng và biết ơn bố mẹ đã cho mình một cuộc sống đủ đầy từ đó có những hành động đúng đắn, xây dựng mục tiêu năm học thật ý nghĩa.

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 16
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 17

Khi guồng quay cuộc sống như thoi đưa, xã hội ngày càng phát triển, được sống trong mái ấm gia đình với sự đủ đầy, hi vọng những hoạt động ấy sẽ thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim các bạn nhỏ để rồi lan tỏa những điều ấm áp ấy với mọi người. Sẽ thế nào nếu cộng đồng xã hội này chỉ toàn là những trái tim yêu thương, những trái tim ấm áp sẵn sàng bao bọc đón lấy những trái tim cô đơn hay lạnh giá?

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 18
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 19

Chắc chắn sẽ vô cùng văn minh và phát triển, cái nắm tay giữa con người với con người sẽ trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Đừng biến cuộc sống của bạn trở nên vô vị và cằn cỗi như một mảnh đất bị bỏ hoang. Mảnh đất ấy sẽ thật lãng phí, còn bạn thì đáng trách. Hãy gieo lên mảnh đất tâm hồn mình những hạt giống yêu thương và lan tỏa tình yêu thương đi muôn nơi. Được yêu thương là một điều hạnh phúc nhưng yêu thương người khác lại càng hạnh phúc hơn.

Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 20
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 21
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 22
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 23
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 24
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 25
Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim - Ảnh 26

PV

Bạn đang đọc bài viết Thắp lên ngọn lửa sưởi ấm trái tim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.