Thứ bảy, 27/04/2024 13:59 (GMT+7)
Thứ năm, 14/09/2023 18:00 (GMT+7)

Thanh Hóa: Chưa xử lý được "điểm đen" tai nạn giao thông tại huyện Đông Sơn

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù đã 5 tháng kể từ khi được Cục đường bộ Việt Nam cho phép thực hiện bước chuẩn bị đầu tư, tuy nhiên dự án xử lý điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) vẫn dậm chân tại chỗ.

Theo đó, trước đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa (GTVT), ngày 11-4-2023, Cục đường bộ Việt Nam đã ký Quyết định số 1476/QĐ-CĐBVN cho phép chuẩn bị đầu tư xử lý điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) tại km23+780, Quốc lộ (QL) 47 tỉnh Thanh Hóa với nguồn kinh phí dự kiến 2,1 tỉ đồng để thực hiện các giải pháp: Lắp đèn tiến hiệu giao thông tại km23+780; bổ sung cột điện chiếu sáng dạng chìm; hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông.

Tuy nhiên đến nay đã 5 tháng trôi qua, mọi việc vẫn dường như dậm chân tại chỗ do chưa thực hiện xong thủ tục đấu nối giữa đường Nguyễn Mộng Tuân (thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) với QL47.

Thanh Hóa: Chưa xử lý được "điểm đen" tai nạn giao thông tại huyện Đông Sơn - Ảnh 1
"Điểm đen" TNGT tại km23+780 QL47 huyện Đông Sơn.

Ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng Quản lý giao thông, và ông Trần Nhật Thành, Giám đốc Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông và điều hành hoạt động vận tải hành khách công cộng Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, hiện việc thực hiện đấu nối nói trên vẫn đang trong quá trình làm hồ sơ.

Như Tạp chí Điện tử Kinh tế Môi trường đã phản ánh, kể từ khi tuyến đường Nguyễn Mộng Tuân kéo dài trên địa bàn huyện Đông Sơn được xây dựng và đấu nối thành nút giao với QL47 tại Km23+780 (ngã tư chợ đầu mối phía Tây) đã khiến hàng loạt vụ TNGT xảy ra, có ngày 2 - 3 vụ gây thiệt hại lớn về người cùng tài sản và khiến người dân trên địa bàn vô cùng hoang mang, lo lắng mỗi khi đi qua điểm đen này.

Theo số liệu từ Sở GTVT Thanh Hóa cho thấy, nút giao QL47 với đường Nguyễn Mộng Tuân kéo dài tại lý trình km23+780/QL47 là nút giao vuông góc; trên tuyến QL47 về hai phía của nút giao có nhiều đường ngang dân sinh đấu nối; tại lý trình Km23+720/QL47 có đường ngang đấu nối vào QL47. Từ tháng 5/2021 đến tháng 10/2022 đã xảy ra 06 vụ TNGT, làm chết 04 người và 06 người bị thương.

Điều ngạc nhiên là tuyến đường Nguyễn Mộng Tuân đã được xây dựng cách đây vài năm, song, trong quá trình thực hiện thủ tục về đầu tư xây dựng, huyện Đông Sơn đã không tiến hành việc xin phép đấu nối với QL47, dẫn đến dự án xử lý điểm đen TNGT rất cấp bách hiện nay rơi vào vướng mắc.

Thanh Hóa: Chưa xử lý được "điểm đen" tai nạn giao thông tại huyện Đông Sơn - Ảnh 2
Lực lượng chức năng đánh dấu một vụ TNGT xảy ra tại điểm đen trên.

Bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước ta trong nhiều năm qua. Điều này thể hiện rất rõ tại Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04-9-2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông và mới đây nhất là Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25-5-2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới.

Thiết nghĩ huyện Đông Sơn và các đơn vị liên quan cần khẩn trương hơn nữa trong việc hoàn thiện các thủ tục đấu nối nói trên, qua đó đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, sớm đưa công trình vào sử dụng, tránh để TNGT tiếp tục xảy ra như thời gian vừa qua.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Chưa xử lý được "điểm đen" tai nạn giao thông tại huyện Đông Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới