Thứ sáu, 26/04/2024 19:12 (GMT+7)
Thứ tư, 25/05/2022 16:42 (GMT+7)

Thanh Hóa: Kỳ tích cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Theo dõi KTMT trên

BVĐK tỉnh Thanh Hóa vừa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân bị đứt động mạch, rách nhu mô phổi và thủng tim phải. Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân mất gần 4l máu, nếu không được cấp cứu ngay, bệnh nhân sẽ chết vì mất máu.

Theo đó, khoảng 17h00 ngày 24/5/2022, BVĐK tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam là anh V.H.A, 22 tuổi, vào viện trong tình trạng có vết thương trên ngực phải dài 3 cm do bị đâm; bệnh nhân bị sốc mất máu, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt, đập không ổn định, huyết áp tụt...

Nhận thấy vết thương khá phức tạp và nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân, kíp trực lập tức kích hoạt hệ thống báo động đỏ, huy động khẩn cấp các ekip: phẫu thuật tim hở, phẫu thuật mạch máu, gây mê hồi sức phẫu thuật tim, chuẩn bị trang thiết bị cần thiết và chuyển bệnh nhân ngay về khoa Gây mê hồi sức để phẫu thuật cấp cứu. Ekip phẫu thuật đã nhanh chóng mở xương ức để tiếp cận vùng thương tổn, xử lý vết thương thủng thất phải, thắt động mạch vú trong phải để cầm máu, khâu phục hồi nhu mô phổi phải.

Thanh Hóa: Kỳ tích cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim - Ảnh 1
Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Do vết thương động mạch khá phức tạp, tổn thương tim lớn nên bệnh nhân mất nhiều máu; trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được truyền máu tối đa với số lượng lớn và liên tục. Sau khoảng 2 giờ phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhân có huyết động ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường. 

Thanh Hóa: Kỳ tích cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim - Ảnh 2
BVĐK tỉnh Thanh Hóa, địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa không dấu được sự phấn khởi: “Đây là một kỳ tích trong cấp cứu bệnh nhân có vết thương đứt động mạch và thủng tim phức tạp nhờ được xử trí cấp cứu nhanh và phẫu thuật kịp thời, bởi đa số vết thương đứt động mạch, thủng tim thường gây tử vong tại chỗ do mất máu quá nhiều. Hiện tại các chỉ số sinh tồn đã ổn định, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực”. 

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Kỳ tích cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới