Thứ bảy, 27/04/2024 01:52 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/09/2019 15:02 (GMT+7)

Cứu sống 4 ngư dân Nghệ An bị chìm tàu trên biển

Theo dõi KTMT trên

Trung tâm Tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị chìm tàu trước đó trên vùng biển địa phương.

Thông tin ban đầu, vào lúc 14h30 ngày 5/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh nhận được tin báo khẩn cấp từ anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1990, quê ở xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) là thuyền trưởng tàu NA 93010 TS cùng 7 thuyền viên trong lúc mưa to, gió lớn đã bị đắm tàu và trôi dạt cách cửa Gianh khoảng 10 hải lý về phía Đông.

Theo thông tin Bộ đội Biên phòng nắm được, trong số 7 thuyền viên có 1 người là thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng đã được cứu sống, 6 người còn lại hiện đang mất tích.

Cứu sống 4 ngư dân Nghệ An bị chìm tàu trên biển - Ảnh 1
Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm tàu

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình khẩn trương huy động người và phương tiện, phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị, 3 tàu cá của ngư dân, 2 tàu hàng, 2 đầu kéo khẩn trương lên phương án tìm kiếm.

Đến sáng nay, 4 ngư dân được tàu cứu hộ CN09 - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cứu vớt cách đất liền 30 - 40 hải lý.

Các ngư dân được cứu đều sống sót gồm: Phạm Văn Hoàng (xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Trần Văn Cường, Ngô Văn Xô, Lê Văn Chiến (đều trú tại xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu), hiện cả 4 ngư dân đang rất yếu do đói và chống chọi nhiều giờ liền với sóng biển dữ dội.

Sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã tiến hành sơ cứu trên tàu để đưa vào bờ. Khi sức khỏe các ngư dân ổn định, cơ quan chức năng sẽ bàn giao cho địa phương và người thân.

Hiện, lực lượng chức năng Quảng Bình đang tiếp tục huy động thêm tàu cá của các ngư dân 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị để tìm kiếm 2 người còn lại đang mất tích gồm Trần Quang Thiện và Đậu Ngọc Cầm (đều trú tại xã Sơn Hải) trong đó anh Cầm được xác định đã tử vong trước đó.

Nguyễn Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Cứu sống 4 ngư dân Nghệ An bị chìm tàu trên biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới