Thứ sáu, 26/04/2024 20:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/07/2021 16:35 (GMT+7)

Thanh Hóa: Hàng chục tấn cá chết bất thường trên sông Lạch Bạng

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 44 tấn cá đặc sản gồm cá vược, cá Hồng Mỹ, cá mú, cá sủ... của người dân thị xã Nghi Sơn bị yếu, chết bất thường không rõ nguyên nhân.

Sáng 23/7, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn xuất hiện tình trạng cá nuôi lồng bị yếu và có hiện tượng chết chưa rõ nguyên nhân.

Thanh Hóa: Hàng chục tấn cá chết bất thường trên sông Lạch Bạng - Ảnh 1
Rất nhiều cá bị chết trên sông Lạch Bạng. (Ảnh: Người lao động)

Theo báo cáo, hiện tượng này bắt đầu xảy ra từ ngày 19/7 vừa qua, tại khu vực sông Lạch Bạng (quanh khu vực cầu Dừa) thuộc tổ dân phố Dự Quần, phường Xuân Lâm có hiện tượng cá nuôi tại lồng của một số hộ bị yếu, nổi lờ đờ trên mặt nước và đã có con bị chết chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã trình báo chính quyền địa phương và tiến hành sục khí, tạo oxy, khuấy động nước nhưng không có hiệu quả.

Qua thống kê, đến 9h30 ngày 20/7 có 251 ô lồng của 16 hộ nuôi có cá yếu và chết với tổng số lượng là 44 tấn cá đặc sản gồm cá vược, cá hồng mỹ, cá mú, cá sủ...

Trước tình hình cá yếu dần và chết, để giảm thiểu thiệt hại, người dân đã vớt cá cho ướp đá lạnh và nhập cho các đầu mối để tiêu thụ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã giao Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn kiểm tra, hướng dẫn người nuôi các giải pháp kỹ thuật để hạn chế thiệt hại. Đồng thời, lấy 3 mẫu nước, 3 mẫu cá nuôi lồng gửi Trung tâm Quan trắc môi trường và dịch bệnh thủy sản miền Bắc để phân tích, xác định nguyên nhân.

Đây không phải lần đầu tiên cá nuôi lồng của người dân trên sông Bạng chết bất thường, trong 3 - 5 năm trở lại đây, hầu như năm nào cá nuôi lồng trên sông Bạng cũng chết, gây thiệt hại không nhỏ cho người nuôi.

Việc nuôi cá lồng của các hộ dân trong khu vực là tự phát, không theo quy hoạch. Vì vậy, thị xã Nghi Sơn tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ nuôi ký cam kết tự tháo bỏ lồng nuôi sau khi thu hoạch vụ cá năm 2021.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Hàng chục tấn cá chết bất thường trên sông Lạch Bạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới