Thứ tư, 24/04/2024 04:22 (GMT+7)
Thứ hai, 02/01/2023 15:57 (GMT+7)

Thanh Hóa: Gần 300 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo và phong trào đền ơn đáp nghĩa

Theo dõi KTMT trên

Thanh Hóa là tỉnh có dân số đứng thứ 3 cả nước, số đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, số hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn nhiều, đời sống của các đối tượng vẫn khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng.

Trong những năm qua, Thanh Hóa luôn coi trọng việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau” và tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11 hằng năm); phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” v.v... Các phong trào được phát động thường xuyên nhằm phát huy được sức mạnh của cộng đồng chăm lo người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội.

Qua các trương trình, các đơn vị đã huy động được hơn 56 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng mới 338 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 555 căn nhà với kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng và hàng vạn suất quà thăm hỏi gia đình người có công với cách với cách mạng.

Quỹ vì người nghèo tỉnh Thanh Hóa đã vận động, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết cho 1.340 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 47.735 tỷ đồng; hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo vay vốn để phát triển kinh doanh, sản xuất; giải quyết việc làm cho 59.850 lao động; tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, kịp thời phương án cung ứng lương thực, thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thanh Hóa: Gần 300 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo và phong trào đền ơn đáp nghĩa - Ảnh 1
Câu chuyện đạp xe lên xã xin thoát nghèo của cụ bà Đỗ Thị Mơ (83 tuổi, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) trong chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019 đã khiến nhiều người xúc động

Hiện nay, toàn tỉnh Thanh Hoá có trên 99,8% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. 100% các Mẹ Việt Nam anh hùng đã được các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời.

Bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Sở LĐ- TB- XH tỉnh Thanh Hóa cho biết, để tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết an toàn, đầm ấm trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, đơn vị đã phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tặng quà cho 95.407 người có công với cách mạng và thân nhân, mức quà tặng là 300.000 đồng/người, với tổng kinh phí trên 28 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, sở cũng tham mưu tổ chức các đoàn công tác do lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, tặng quà mỗi huyện 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, công dân tròn 100 tuổi. Đồng thời phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch “Tết cho người nghèo”; “Tết Nhân ái”. Tập trung huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà tết, hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội... 

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, dự kiến cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể các cấp của tỉnh Thanh Hoá và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm sẽ trao tặng khoảng 400.000 suất quà, trị giá gần 300 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Gần 300 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo và phong trào đền ơn đáp nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.