Thứ bảy, 20/04/2024 15:30 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/02/2023 12:43 (GMT+7)

Thanh Hóa: Có 2 nữ tân binh trong đợt tuyển quân năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Ngày 1/2, anh Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã đến động viên, trao quà cho 2 nữ tân binh duy nhất trong đợt tuyển quân năm của Thanh Hóa nay tại huyện Thọ Xuân và Yên Định.

Năm 2023 tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển quân là 3.500 thanh niên. Công tác tuyển chọn được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, thực hiện đủ số lượng và bảo đảm chất lượng trên tinh thần dân chủ, công bằng, công khai, an toàn, tiết kiệm. Đến nay, 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân.

Nổi bật trong đợt tuyển quân năm nay, có hai nữ tân binh lên đường nhập ngũ. Em Đỗ Lê Lâm Anh và Bách Hồng Nhung đã viết đơn tình nguyên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023. Cả hai đều đã tốt nghiệp đại học nhưng vì tình yêu với màu áo lính, muốn cống hiến một phần sức nhỏ bé của mình đối với đất nước, các em đã tạm gác lại các công việc chuyên ngành để lên đường tham gia nhập ngũ.

Thanh Hóa: Có 2 nữ tân binh trong đợt tuyển quân năm 2023 - Ảnh 1
Anh Lê Văn Châu, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa gặp mặt và tặng quà cho nữ tân binh Bách Hồng Nhung.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, anh Lê Văn Châu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã căn dặn, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng thời, mong muốn các em có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân với sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước. Luôn cố gắng đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội chính quy, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thanh Hóa: Có 2 nữ tân binh trong đợt tuyển quân năm 2023 - Ảnh 2
Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu gặp mặt và tặng quà cho nữ tân binh Đỗ Lê Lâm Anh.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác do chị Phùng Tố Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn cũng đến thăm, tặng 11 suất quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ tại huyện Hà Trung. Trong đó là 05 suất cho các tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng và 06 suất cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Hóa: Có 2 nữ tân binh trong đợt tuyển quân năm 2023 - Ảnh 3
Chị Phùng Tố Linh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa gặp mặt và tặng quà cho các tân binh huyện Hà Trung.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Hiện tại, hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã phân công các thành viên xuống cơ sở phối hợp chặt chẽ với hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công tác chính sách, bảo đảm tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong công tác giao, nhận quân đúng kế hoạch, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối”.

Theo báo cáo, đến thời điểm này mọi công tác cho ngày giao quân (6/2) đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai theo đúng kế hoạch.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Có 2 nữ tân binh trong đợt tuyển quân năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới