Thứ bảy, 20/04/2024 11:56 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/10/2022 08:48 (GMT+7)

Bộ đội trả lại két sắt chứa nhiều tài sản giá trị bị lũ cuốn cho người dân

Theo dõi KTMT trên

Trong quá trình giúp dân dọn bùn sau lũ quét tại huyện Kỳ Sơn, lực lượng bộ đội đã đào được két sắt có nhiều tiền, vàng và tài sản giá trị khác trả lại cho người dân.

Bốn ngày sau trận lũ tại xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén, huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), ngày 6/10, trong quá trình giúp người dân khắc phục hậu quả các cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã phát hiện 1 két sắt chứa nhiều tiền, vàng, sổ đỏ bị lũ cuốn trôi, vùi sâu dưới lòng đất.

Bộ đội trả lại két sắt chứa nhiều tài sản giá trị bị lũ cuốn cho người dân - Ảnh 1
Két sắt bị lũ quét cuốn trôi bị vui lấp dưới bùn đất chứa đầy tiền, vàng, sổ đỏ của dân được các cán bộ, chiến sỹ tìm thấy.

Ngay sau khi phát hiện, két sắt lấm lem bùn đất đã được đưa lên khỏi mặt đất. Mọi người xối nước rửa bên ngoài và phá két sắt để kiểm kê tài sản. Số tài sản lấy ra đến đâu được các chiến sĩ bộ đội múc nước rửa sạch đến đó. Cạnh đó, có nhiều người dân chứng kiến và ghi lại hình ảnh đầy xúc động.

Sau khi kiểm đếm số tài sản đã được rửa sạch, có hơn 60 triệu đồng tiền mặt, nhiều đồ trang sức bằng vàng và các giấy tờ quan trọng khác. Qua xác minh, được biết đây là két sắt của gia đình bà Lương Thị Ỏn (xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) bị lũ cuốn trôi vào sáng 2/10.

Ngay sau đó, các chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã bàn giao đầy đủ tài sản lại cho gia đình.

Bộ đội trả lại két sắt chứa nhiều tài sản giá trị bị lũ cuốn cho người dân - Ảnh 2
Các chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An bàn giao đầy đủ tài sản lại cho gia đình bà Ỏn.

Thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn, trận lũ quét đã làm 55 nhà dân bị cuốn trôi, sập hoàn toàn; hơn 140 ngôi nhà bị ngập, sạt lở nặng. Lũ quét đã cuốn theo 12 ô tô của người dân, khiến các phương tiện ngập sâu trong lớp bùn dày 2m. Hàng trăm xe máy, xe đạp điện, xe đạp cũng bị cuốn trôi hoặc hư hỏng.

Những ngày qua, bộ đội, công an và các lực lượng khác được huy động giúp người dân vùng lũ quét Kỳ Sơn tìm lại tài sản, đưa xe cộ mắc kẹt trong bùn đất ra ngoài. Bà con cho hay, ô tô, xe máy bị ngập bùn đất phải sửa lại toàn bộ. Để tránh rỉ sét, người dân chùi rửa sạch sau khi đưa xe ra khỏi lớp bùn dày.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Bộ đội trả lại két sắt chứa nhiều tài sản giá trị bị lũ cuốn cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới