Thứ năm, 02/05/2024 22:13 (GMT+7)
Thứ hai, 01/05/2023 07:03 (GMT+7)

Thanh Hóa: Bùng nổ tuần lễ khai trương du lịch biển năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Chỉ trong khoảng thời gian một tuần, 3 địa chỉ du lịch biển nổi tiếng của Thanh Hóa đã tưng bừng diễn ra lễ khai trương du lịch năm 2023

Thị xã Nghi Sơn là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với 42km đường bờ biển, gần 40 di tích danh thắng, 20 lễ hội cùng với nhiều làng nghề truyền thống. Đến nay, thị xã đã tạo dựng được sản phẩm du lịch biển, đảo là sản phẩm thế mạnh, với nhiều điểm đến hấp như: Hải Hoà, Nghi Sơn, Tân Dân, Hải Ninh, Hải An, Hải Lĩnh, Ninh Hải,… Cùng với đó là hệ thống các di tích danh thắng, lễ hội, làng nghề truyền thống, ẩm thực, những tri thức dân gian độc đáo của ngư dân ven biển đã tạo nên một không gian biển hội tụ đa dạng những sắc màu tự nhiên và văn hoá đặc sắc, hấp dẫn đối với du khách.

Thanh Hóa: Bùng nổ tuần lễ khai trương du lịch biển năm 2023 - Ảnh 1
Các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và thị xã Nghi Sơn thực hiện nghi thức bấm nút khai trương Lễ hội du lịch biển 2023.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch, trong những năm gần đây, thị xã Nghi Sơn đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực biển Hải Hoà; xây dựng và triển khai đề án sắp xếp, quản lý, tổ chức dịch vụ du lịch; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… Cũng trong những năm qua, một số nhà đầu tư lớn đã khởi công và bước đầu đưa vào hoạt động một số khu du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng trên địa bàn thị xã, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Mảnh đất Hoằng Hóa nổi danh là vùng đất hiếu học, giàu truyền thống lịch sử - văn hóa, với 16 di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh; có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch biển và nghỉ dưỡng.

Thanh Hóa: Bùng nổ tuần lễ khai trương du lịch biển năm 2023 - Ảnh 2
Du lịch biển Hải Tiến năm 2023 với chủ đề Khát vọng và phát triển.

Với lợi thế về vị trí địa lý, KDL biển Hải Tiến được hình thành và phát triển dọc theo bờ biển qua địa phận 5 xã ven biển của huyện Hoằng Hóa. KDL được đầu tư theo hướng hiện đại, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch có sự chuyển mình rõ rệt. Toàn KDL hiện 84 cơ sở lưu trú với hơn 6.700 phòng nghỉ tiện nghi; có trung tâm hội nghị cao cấp, khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh với nhiều trò chơi hấp dẫn.

Với chiến lược phát triển du lịch đúng hướng, biển Hải Tiến đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Nhiều dự án lớn đã hoàn thành đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch. Một số dự án quy mô lớn đang triển khai, dự báo sẽ tạo bước phát triển đột phá cho du lịch Hải Tiến, như dự án KDL sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường...

Ngày 19/4/1963, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định số 50-CP về việc thành lập thị trấn Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Trải qua gần 120 năm hình thành địa danh du lịch và 60 năm xây dựng, phát triển (1963-2023), là thị trấn nhỏ với diện tích khoảng 7,5 km2, dân số hơn 5.000 người, từ năm 2017, Sầm Sơn đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, là đô thị sầm uất với dân số gần 110.000 người.

Thanh Hóa: Bùng nổ tuần lễ khai trương du lịch biển năm 2023 - Ảnh 3
Sầm Sơn vẫn là "anh cả" trong ngành kinh tế du lịch biển của Thanh Hóa.

Với nhiều nỗ lực, kinh tế TP. Sầm Sơn phát triển mạnh, trong đó dịch vụ và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiện ích; nhiều dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp... đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; văn hóa du lịch chuyển biến tiến bộ. Đặc biệt là lượng du khách đến với Sầm Sơn ngày càng tăng.

Năm 2022, toàn tỉnh đón được trên 11 triệu lượt khách, thì Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng…

Ông Đỗ Minh Tuấn- Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thanh Hóa xưa và nay được biết đến là vùng đất “căn bản” của đất nước, nơi có biển bạc, rừng vàng, luôn giữ vai trò trọng yếu cả về chính trị, quân sự, kinh tế và văn hóa của dân tộc. Nhắc đến xứ Thanh là nhắc đến vùng đất trầm tích của các giá trị văn hóa tốt đẹp với hàng ngàn di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và hệ sinh thái đa dạng, cùng nhiều di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc, đã góp phần làm cho kho tàng văn hóa Việt Nam phát triển rực rỡ.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Bùng nổ tuần lễ khai trương du lịch biển năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.