Thứ tư, 24/04/2024 13:33 (GMT+7)
Thứ ba, 23/07/2019 10:46 (GMT+7)

Thần kinh căng thẳng dễ bị đau dạ dày "gõ cửa"

Theo dõi KTMT trên

Đau dạ dày do thần kinh căng thẳng, stress liên tục là một trong những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày phổ biến hiện nay.

Thần kinh căng thẳng dễ bị đau dạ dày "gõ cửa" - Ảnh 1

Nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày đến từ chính áp lức công việc và cuộc sống hằng ngày. Áp lực công việc khiến nhiều người thường xuyên lâm vào trình trạng stress, mất ngủ thời gian dài làm thần kinh căng thẳng dẫn tới tăng tiết nhiều axit HCl – nhân tố làm tổn hại niêm mạc, gây viêm và loét dạ dày.

Người bệnh phải được điều trị ngay để tránh dẫn tới các biến chứng viêm loét dạ dày hay thậm chí là ung thư dạ dày về sau.

Thần kinh căng thẳng dễ bị đau dạ dày "gõ cửa" - Ảnh 2
Thần kinh căng thẳng có thể là nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày - Ảnh minh họa.

Các triệu chứng của bệnh đau dạ dày ban đầu chỉ xuất hiện thoáng qua như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, chậm tiêu hóa, cảm giác chán ăn vì hệ tiêu hóa làm việc không tốt trong giai đoạn này. Tuy nhiên, mọi người dễ bỏ qua do những triệu chứng không rõ rệt này hoặc hay nhầm lẫn với các bệnh tiêu hóa thông thường.

Các cơn đau nhói, co thắt vùng thượng vị là lúc bệnh đã nặng hơn do người bệnh không chú ý cải thiện chế độ ăn uống và giảm căng thẳng trong công việc. Đặc điểm của bệnh viêm loét dạ dày là tiến triển nhanh nếu không được điều trị dứt điểm và hiệu quả dẫn tới những cơn đau co thắt dữ dội, đôi khi nôn mửa và nhập viện cấp cứu. Bệnh có thể chuyển sang tình trạng loét dạ dày, xuất huyết dạ dày và nghiêm trọng hơn là ung thư dạ dày.

Bệnh nhân cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh để điều trị và kết hợp sử dụng các sản phẩm thuốc hỗ trợ nhằm xử lý nhanh và hiệu quả các vấn đề của bệnh ngay từ lúc có những triệu chứng ban đầu. Nguyên nhân gây đau dạ dày không chỉ do ăn uống mà còn liên quan đến yếu tố tinh thần. Vì vậy, người bệnh nên điều chỉnh lịch sinh hoạt điều độ và sắp xếp công việc phù hợp để giảm stress.

Tường Vy

Bạn đang đọc bài viết Thần kinh căng thẳng dễ bị đau dạ dày "gõ cửa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới