Chủ nhật, 05/05/2024 03:53 (GMT+7)
Thứ năm, 12/10/2023 20:00 (GMT+7)

Thái Nguyên: Xã Động Đạt đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Theo dõi KTMT trên

Đến thời điểm hiện tại nhiều mô hình “Tuyến đường, sáng, xanh, sạch đẹp” được triển khai ở các xóm. Bên cạnh đó, mô hình “vệ sinh môi trường khu vực nhà văn hóa xóm” cũng được thành lập tại 09 xóm trên địa bàn xã.

Động Đạt là xã phía bắc của huyện Phú Lương (Thái Nguyên) cách trung tâm huyện 4 km. Với diện tích tự nhiên: 3.572,32 ha, địa hình tương đối bằng phẳng so với huyện Phú Lương. Núi đất thấp xen kẽ cánh đồng thấp dần từ tây Bắc xuống phía Đông nam mang đặc điểm của trung du miền núi Bắc bộ. Nhân dân trong xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Xã có 8 dân tộc chính cùng chung sống, tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm hơn 50%.

Xã được xác định là vùng trung tâm có tiềm năng thế mạnh phát triển công nghiệp – dich vụ. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ổn định, hệ thống chính trị đã có chuyển biến tích cực, làm tiền đề phát triển kinh tế xã hội của xã.

Thái Nguyên: Xã Động Đạt đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh - Ảnh 1

Xã Động Đạt triển khai xây dựng mô hình thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh năm 2023

Ông Trần Đình Bẩy – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Động Đạt cho biết: “Trong những năm qua, cấp uỷ và chính quyền xã Động Đạt cùng bà con nhân dân trong xã tích cực thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023, triển khai đến 19 xóm trên địa bàn xã. Đến cuối tháng 4/2023, xã đã có 8 mô hình “Tuyến đường, sáng, xanh, sạch đẹp” và mô hình “Vệ sinh môi trường khu vực nhà văn hóa xóm” được thành lập tại 9 xóm.

Với mô hình tuyến đường, sáng, xanh, sạch đẹp, tổng chiều dài là 4.706 mét, đều có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm, định kỳ hàng tháng các tuyến đường được thực hiện vệ sinh, quét dọn, thu gom rác thải xử lý theo quy định và trồng các loại cây xanh, hoa, phù hợp.

Bên cạnh những mô hình về vệ sinh môi trường thì việc ứng dụng và thực hiện việc chuyển đổi số cũng được chính quyền xã tích cực tuyên truyền đến người dân.

Theo đó, các thành viên của tổ Công nghệ số sẽ trực tiếp hướng dẫn người dân truy cập, cài đặt và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số, đặc biệt là tương tác với chính quyền về các vấn đề người dân quan tâm, trên Internet về các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, chính sách xã hội…

Thái Nguyên: Xã Động Đạt đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh - Ảnh 2

UBND xã Động Đạt phát động ra quân hưởng ứng ngày chuyển đổi số trên địa bàn xã.

Người dân được hướng dẫn cài đặt, sử dụng dịch vụ công trực tuyến như: Nền tảng C-ThaiNguyen, sổ tay Đảng viên, mở tài khoản thanh toán điện tử ... Sử dụng nền tảng kỹ thuật số và công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng, nhận đặt hàng, đóng gói sản phẩm.

Ông Bẩy chia sẻ cùng sự quyết tâm: “Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận và quyết tâm cao của người dân, chúng tôi tin rằng Chương trình xây dựng NTM của tỉnh trong giai đoạn mới nói chung, xã Động Đạt nói riêng sẽ đạt được những kết quả tích cực, góp phần đưa tỉnh Thái Nguyên, nhất là ở những địa bàn vùng sâu vùng xa có bước phát triển tăng tốc hơn”.

Lê Tuấn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Xã Động Đạt đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới