Thứ tư, 01/05/2024 20:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/04/2024 06:00 (GMT+7)

Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II

Theo dõi KTMT trên

Quyết định nêu rõ công nhận TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II (phạm vi toàn bộ địa giới hành chính của TP. Sông Công hiện hữu, gồm 07 phường và 03 xã, tổng diện tích là 9.730,56 ha).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận TP. Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) là đô thị loại II.

Theo đó, Quyết định nêu rõ công nhận TP.  Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II (phạm vi toàn bộ địa giới hành chính của TP. Sông Công hiện hữu, gồm 07 phường và 03 xã, tổng diện tích là 9.730,56 ha).

Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II - Ảnh 1
Theo Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TP. Sông Công thuộc vùng động lực phía Nam của tỉnh với chức năng cụm đô thị tích hợp (bao gồm TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công, TP. Phổ Yên).

TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II sẽ góp phần tạo nhiều thuận lợi để thành phố tiếp tục triển khai nhiều dự án lớn; tập trung các nguồn lực trong đầu tư phát triển và quản lý đô thị nhằm không ngừng hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị, tiến tới “Xây dựng Sông Công trở thành thành phố văn minh, hiện đại, giàu bản sắc văn hóa, hướng tới nền kinh tế trí thức và đô thị thông minh, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, là một trong những địa phương đi đầu về sự thịnh vượng và chất lượng cuộc sống của người dân”.

Với vị trí nằm ở phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, Sông Công là thành phố công nghiệp, đô thị bản lề trung chuyển, giao lưu hàng hóa giữa tỉnh Thái Nguyên với các đô thị xung quanh, nhất là vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. TP. Sông Công có tổng diện tích khoảng 97,31 km2, trong đó khu vực nội thị bao gồm 7 phường với diện tích 51,12 km2, khu vực ngoại thị bao gồm 3 xã với diện tích 11,28 km2. Dân số toàn đô thị là trên 128 nghìn người, mật độ dân số toàn đô thị là 1.319 người/km2, tỷ lệ dân số khu vực nội thị đạt 81,8%, tỷ lệ tăng dân số hằng năm đạt 1,92%.

Là đô thị vệ tinh của tỉnh Thái Nguyên, TP. Sông Công có vị trí thuận lợi, kết nối thuận tiện và nhanh chóng với các khu vực trong vùng Thủ đô Hà Nội và vùng trung du miền núi phía Bắc; nằm trên tuyến giao thông liên kết với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; liên kết thuận tiện với cảng hàng không quốc gia và quốc tế; đồng thời cũng có vị trí an ninh quốc phòng quan trọng.

Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II - Ảnh 2
Các khu đô thị hiện đại đang được triển khai xây dựng đồng bộ cả về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cũng như cảnh quan đô thị là điểm nhấn trong bức tranh đô thị của thành phố Sông Công.

Ông Vũ Duy Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sông Công từng chia sẻ: Để đạt được những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và xây dựng TP. Sông Công là đô thị loại II, Đảng bộ, chính quyền TP. Sông Công luôn xác định Nhân dân là gốc và phát triển từ Nhân dân. Thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trên địa bàn và thu hút lực lượng lao động từ các địa phương khác đến sinh sống và làm việc, từ đó đem lại nguồn nhân lực, tri thức và tài chính quan trọng cho việc xây dựng và phát triển đô thị.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.