Thứ sáu, 29/03/2024 17:14 (GMT+7)
Chủ nhật, 25/12/2022 11:10 (GMT+7)

Thái Nguyên: Thực hiện quy định của Luật Bảo vệ môi trường đối với các cơ sở xử lý CTNH

Theo dõi KTMT trên

Ngày 22/12/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên có Công văn số 6451/UBND-CNNXD về thực hiện quy định của Luật Bảo vệ môi trường đối với các cơ sở xử lý chất thải nguy hại.

Thực hiện công văn số 7652/BTNMT-TCMT ngày 16/12/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thực hiện quy định của Luật Bảo vệ môi trường đối với các cơ sở xử lý chất thải nguy hại, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo.

Thái Nguyên: Thực hiện quy định của Luật Bảo vệ môi trường đối với các cơ sở xử lý CTNH - Ảnh 1
Rà soát, đánh giá các cơ sở xử lý chất thải nguy hại hiện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên theo quy định.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan rà soát, đánh giá các cơ sở xử lý chất thải nguy hại hiện đang hoạt động theo đúng quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để lồng ghép nội dung xử lý chất thải nguy hại vào quy hoạch tỉnh. Trường hợp không đưa vào quy hoạch tỉnh, nghiên cứu tham mưu phương án, lộ trình di dời các cơ sở này vào các khu vực xử lý chất thải tập trung được quy hoạch.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan thực hiện thẩm định hoặc có ý kiến về công nghệ đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ sở xử lý chất thải nguy hại theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ, làm cơ sở để xem xét, cấp giấy phép môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Thực hiện quy định của Luật Bảo vệ môi trường đối với các cơ sở xử lý CTNH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.