Thứ sáu, 03/05/2024 10:48 (GMT+7)
Thứ bảy, 05/08/2023 14:36 (GMT+7)

Cục thuế tỉnh Thái Nguyên đưa thời hạn chốt cho dự án nợ tiền sử dụng đất

Theo dõi KTMT trên

Theo kế hoạch của Cục Thuế tỉnh, chậm nhất đến cuối tháng 9/2023, các dự án nợ tiền sử dụng đất phải hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Ngày 4/8, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đôn đốc thu tiền sử dụng đất của các dự án trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo, kế toán các doanh nghiệp có 14 dự án khu dân cư, khu đô thị còn nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Cục thuế tỉnh Thái Nguyên đưa thời hạn chốt cho dự án nợ tiền sử dụng đất - Ảnh 1
Hội nghị đôn đốc thu tiền sử dụng đất của các dự án trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, Cục Thuế Thái Nguyên được tỉnh giao thu tiền sử dụng đất 4.800 tỷ đồng, chiếm 28,3% tổng dự toán thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 7, số thu mới đạt 15,3% dự toán được giao, bằng 34,5% cùng kỳ năm 2022. Trong đó có 14 dự án khu dân cư, khu đô thị còn nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, với tổng số tiền hơn 600 tỷ đồng.

Một số nguyên nhân được xác định là: Thị trường bất động sản khoảng 1 năm trở lại đây trầm lắng khiến tỷ lệ giao dịch thấp; nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào vốn vay và vốn huy động, trong khi lãi suất cho vay vẫn ở mức cao và khó tiếp cận vốn. Cùng với đó, một bộ phận người nộp thuế chưa chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thuế…

Theo kế hoạch của Cục Thuế tỉnh, chậm nhất đến cuối tháng 9/2023, các dự án nợ tiền sử dụng đất phải hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Bên cạnh những nguyên nhân được ngành Thuế chỉ ra, tại hội nghị đại diện một số doanh nghiệp cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý; việc định giá đất ở một số dự án…

Cơ bản các doanh nghiệp đồng tình và cam kết nỗ lực hoàn thành nghĩa vụ thuế trong năm nay, nhưng mong muốn được nộp rải đều trong những tháng còn lại của năm.

Quốc Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Cục thuế tỉnh Thái Nguyên đưa thời hạn chốt cho dự án nợ tiền sử dụng đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới