Thứ năm, 25/04/2024 19:16 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/09/2022 06:23 (GMT+7)

Thái Nguyên đẩy mạnh hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong học đường

Theo dõi KTMT trên

Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức xả rác thải hợp lý thông qua các hoạt động và giáo dục môi trường; Thúc đẩy sự quan tâm và tham gia tự nguyện vào các vấn đề

Mới đây, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn (KCCC) và Đoàn tình nguyện thanh thiếu niên quốc tế CheonAn “Giấc mơ và con người” 2022 (Hàn Quốc) đã tổ chức thành công buổi giao lưu văn hóa và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường tại Trường Tiểu học Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên đẩy mạnh hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong học đường - Ảnh 1
Các em học sinh sôi nổi tham gia các hoạt động của buổi giao lưu. (Ảnh: Internet)

Hoạt động đã được diễn ra rất sôi nổi với sự tham gia của các em học sinh tiểu học thông qua các hoạt động như: Xem video về hiện trạng môi trường và lý do tại sao cần phải phân loại rác thải; Trao đổi kiến thức trong Sách tìm hiểu về phân loại rác thải do chính các bạn tình nguyện viên của KCCC thiết kết; Trực tiếp trang trí và chế tạo thùng rác phân loại.

Thông qua những hoạt động này, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn hy vọng rằng những nội dung trên được nhà trường lan tỏa đến các bạn nhỏ khác và người dân trong khu vực.

Nâng cao ý thức xả rác thải hợp lý thông qua các hoạt động và giáo dục môi trường; Thúc đẩy sự quan tâm và tham gia tự nguyện vào các vấn đề môi trường; Giáo dục về cách xử lý rác thải đúng cách thông qua giáo dục về các vấn đề môi trường và thu gom, phân loại rác thải…

Cần kết hợp lồng ghép giáo dục môi trường vào các môn học

Nội dung giáo dục môi trường được thể hiện ở tất cả các môn học, bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Khoa học, Địa lý,… và gắn vào từng bài cụ thể. Thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và các hoạt động tập thể, nội dung giáo dục và bảo vệ môi trường cho học sinh hết sức đa dạng và hiệu quả. Ngoài ra, thông qua các cuộc thi trong quy mô nhà trường, giáo dục học sinh thái được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường. Từ đó, các em có thái độ và hành vi đúng đắn với việc bảo vệ môi trường, hình thành cho các em tinh thần trách nhiệm trước môi trường đang bị đe dọa.

Để công tác giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong các trường học mang lại hiệu quả cao, nhà trường cần thực hiện công tác “học đi đôi với hành” như: tổ chức những buổi trồng và chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải trên đường, vệ sinh trường lớp và xử lý ống thoát nước bị rắc trong khuôn viên nhà trường,… Ngoài ra, nhà trường có thể tổ chức các diễn đàn về môi trường để học sinh tham gia một cách dân chủ, giáo dục học sinh có ý thức tiết kiệm năng lượng như điện và nước, khuyến khích học sinh có các ý tưởng sáng tạo tái chế rác,…

Để sinh viên, học sinh thực hiện thì giáo viên cần phải thực hiện tốt công tác trong việc bảo vệ môi trường để làm gương, bên cạnh đó khuyến khích học sinh tự giám sát việc bảo vệ môi trường của nhau, từ đó nhắc nhở, tuyên dương kịp thời các hành vi, hoạt động thân thiện với môi trường. Nhà trường cũng cần ban hành những quy định cụ thể về việc bảo vệ cảnh quan môi trường lớp học, nhà trường, đường phố,… Qua đó, đưa ý thức bảo vệ môi trường thành một tiêu chí để đánh giá, xếp loại giáo viên, học sinh, sinh viên.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên đẩy mạnh hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong học đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.