Chủ nhật, 28/04/2024 09:50 (GMT+7)
Thứ hai, 25/05/2020 07:27 (GMT+7)

Tàu ngầm tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang?

Theo dõi KTMT trên

Hình ảnh chiếc tàu với dòng chữ "Vinpearl" xuất hiện ở Nha Trang khiến nhiều người tin rằng đây là DeepView 24 – chiếc tàu ngầm Vingroup đặt mua.

Tàu ngầm tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang? - Ảnh 1
Một số hình ảnh cho thấy chiếc tàu ngầm Triton DeepView 24 bất ngờ xuất hiện Việt Nam.

Mới đây, một số hình ảnh cho thấy chiếc tàu ngầm hiện đại xuất hiện ở Nha Trang đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, một chiếc tàu với dòng chữ "Vinpearl" khiến nhiều người tin rằng đây là DeepView 24 – chiếc tàu ngầm Vingroup đặt mua.

Trước đó, thông tin tập đoàn Vingroup đặt mua tàu ngầm Triton DeepView 24 theo đơn đặt hàng của hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl, nhằm cung cấp trải nghiệm cho du khách tại đảo Hòn Tre ở Nha Trang, đã được nhiều tờ báo nước ngoài đồng loạt đăng tải.

Theo tìm hiểu, DeepView 24 là tàu ngầm do hãng Triton đóng và được thiết kế riêng theo yêu cầu của tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Hãng Triton mất 18 tháng để hoàn thiện con tàu với giá trị hàng triệu USD.

Tàu ngầm tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang? - Ảnh 2
Một chiếc tàu với dòng chữ "Vinpearl" xuất hiện ở Nha Trang khiến nhiều người tin rằng đây là DeepView 24.

Tàu ngầm Triton DeepView 24 có 24 chỗ ngồi, dài hơn 15 m, với trọng lượng gần 55 tấn. Chiếc DeepView 24 là tàu ngầm chạy bằng điện với lượng pin đủ cho 14 giờ lặn và tốc độ chạy gần 6 km/giờ.

Tàu gắn một dàn 10 đèn LED có độ rọi sáng 20.000 lux và cửa sổ toàn cảnh nhìn qua lớp kính bằng vật liệu acrylic trong suốt dày 5,5 inch, giúp quan sát chính xác những gì ở độ sâu 100m.

Ngoài ra chiếc tàu có khả năng lặn 100 m. Tàu ngầm DeepView 24 được các chuyên gia trong ngành hàng hải đánh giá là con tàu ngầm du lịch xa xỉ bậc nhất để khám phá đại dương và hết sức an toàn cho các du khách.

Vingroup chưa có thông báo chính thức về thời gian hoạt động của tàu ngầm cũng như giá vé. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho biết dự kiến du khách có thể chính thức mua vé trải nghiệm Triton Deepview24 tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang vào tháng 12 năm nay.

Trên thế giới hiện có 3 địa điểm cung cấp loại hình lặn biển bằng tàu ngầm là đảo Jeju (Hàn Quốc), Maldives và đảo Hawaii (Mỹ). Đảo Jeju là nơi đầu tiên ở châu Á khai thác hoạt động du lịch ngắm đáy biển bằng tàu ngầm. Tàu ngầm Seogwipo lần đầu đưa du khách chiêm ngưỡng đáy biển ở Jeju vào năm 1988.

Tàu ngầm tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang? - Ảnh 3
Tàu lặn chở khách du lịch DeepView 24 nhìn từ bên ngoài.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Tàu ngầm tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới