Thứ năm, 25/04/2024 13:26 (GMT+7)
Chủ nhật, 10/05/2020 12:07 (GMT+7)

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt làm tàu ngầm Triton 'hàng thửa' cho Vinpearl

Theo dõi KTMT trên

Những khách hàng của Vinpearl tại Hòn Tre, Nha Trang tới đây có thể sẽ có cơ hội được khám phá đáy biển bằng tàu ngầm DeepView 24 "hàng thửa" của hãng Triton danh tiếng. Bởi lẽ, ông chủ của Vingroup, tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức đặt hàng sản phẩm xa xỉ này cho khu du lịch nghỉ dưỡng của mình.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt làm tàu ngầm Triton 'hàng thửa' cho Vinpearl - Ảnh 1
Tàu ngầm thám hiểm DeepView 24 được sản xuất riêng cho Vinperl Nha Trang là sản phẩm mới nhất của hãng tàu ngầm Triton.

Thông tin được chia sẻ trên Newtlas.com. Theo đó, một sản phẩm "hàng thửa" của hãng Triton tên DeepView 24 đã được "đặt làm cho một khách hàng VIP, sẽ được sử dụng tai một chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. Khả năng cao, nó sẽ đi vào hoạt động chính thức vào tháng 12 năm nay ngoài đảo Hòn Tre ở Nha Trang". Những hình ảnh chia sẻ về sản phẩm này cho thấy, sản phẩm này sẽ thuộc về Vinpearl của Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

Được biết, hãng sản xuất tàu ngầm Triton là tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm thăm dò dưới biển sâu, là đơn vị đã chế tạo ra DSV Limiting Factor - tàu ngầm thám hiểm với chuyến lặn lập kỷ lục thế giới 10.928 m vào đầu năm 2019 tại đáy Vực Mariana.

Không dừng lại ở việc chỉ chế tạo ra những chiếc tàu ngầm dùng riêng cho việc nghiên cứu, hãng còn sản xuất ra những sản phẩm dùng để phục vụ cho ngành công nghiệp du lịch, có thể đưa 24 hành khách, một phi công xuống độ sâu lên tới hàng trăm mét, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh thế giới thủy sinh qua cửa sổ acrylic khổng lồ dày 5,5 inch (140mm). Khi ngồi trong chiếc tàu ngầm này để quan sát thế giới dưới lòng biển, hành khách sẽ được tận hưởng cảm giác giống như đi xuyên qua một bể kính trong suốt và tận hưởng trọn vẹn thế giới bên ngoài.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt làm tàu ngầm Triton 'hàng thửa' cho Vinpearl - Ảnh 2
Khoang hành khách tàu ngầm thám hiểm DeepView 24 của Vinpearl- Vingroup được thiết kế với những vật liệu cao cấp.

DeepView 24 là chiếc đầu tiên trong số các tàu ngầm du lịch DeepView có thể được tùy chọn với độ dài khác nhau để có sức chứa từ 12 đến 66 hành khách. Phần bổ sung có thể thêm được 6 chỗ cùng một lúc. Phiên bản 24 chỗ có chiều dài 15,4 m và nặng 55 tấn.

Triton nói rằng, DeepView 24 là một "bước nhảy lượng tử" cho phân khúc du lịch trong 34 năm qua với chất lượng "cạnh tranh vượt trội về mọi mặt."

Ngoài ra, dòng tàu ngầm này được thiết kế để nổi ổn định trên mặt nước, giúp hành khách có thể đứng trên boong tàu mà không phải mặc đồ thám hiểm. Tàu được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người khuyết tật.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt làm tàu ngầm Triton 'hàng thửa' cho Vinpearl - Ảnh 3
Thiết kế bên ngoài của DeepView 24.

Chiếc tàu ngầm này được biết có thể sử dụng liên tục dưới nước tới 14 giờ với tốc độ 3 hải lý/giờ (5,5km/giờ). Đặc biệt, khi đi xuống độ sâu vài trăm feet dưới đáy biển, 10 đèn LED 20.000lum sẽ chiếu sáng xung quanh để tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Được biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, không chỉ các khu du lịch nghỉ dưỡng của Vingroup mà các đơn vị cung cấp dịch vụ này trong cả nước hiện đều đang gặp rất nhiều khó khăn. Việc Vinpearl-Vingroup "chơi lớn" với sản phẩm du lịch cao cấp và xa xỉ này có thể sẽ là một bước đi mang tính quyết định trong việc thu hút các khách hàng thượng lưu tới các khu du lịch cao cấp ở Việt Nam thời gian tới.

Hiện, giá thành của chiếc tàu ngầm thám hiểm Triton DeepView 24 này vẫn chưa được tiết lộ.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đặt làm tàu ngầm Triton 'hàng thửa' cho Vinpearl. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.