Thứ sáu, 19/04/2024 07:07 (GMT+7)
Thứ năm, 13/01/2022 22:42 (GMT+7)

Tasco phục hồi mạnh mẽ sau một năm khó khăn

Theo dõi KTMT trên

Công ty Cổ phần Tasco (mã chứng khoán HUT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 với tổng doanh thu đạt hơn 873 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 51,7 tỷ đồng.

Kết quả này thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ sau một năm 2020 đầy khó khăn của Tasco với số lỗ trước thuế là 247 tỷ trong năm 2020.

Tasco đã vượt kế hoạch lợi nhuận khi đã có lợi nhuận dương thay vì kế hoạch kinh doanh lỗ 100 tỷ đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021.

Theo Báo cáo tài chính 2021 được công bố, các mảng hoạt động kinh doanh của công ty đều có sự tăng trưởng so với năm 2020 mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid 19.

Trong đó, các mảng hoạt động chính như doanh thu dịch vụ thu phí không dừng tăng hơn 31%, doanh thu mảng y tế tăng 9%, doanh thu thu phí đường bộ tăng hơn 2% so với thực hiện năm 2020. 

Tasco phục hồi mạnh mẽ sau một năm khó khăn - Ảnh 1
Trong năm 2022, dự kiến Tasco sẽ đẩy mạnh phát triển các dự án bất động sản dựa trên nhiều khu đất vàng mà doanh nghiệp này đang sở hữu.

Chi phí giá vốn được quản lý chặt chẽ và giảm hơn 11% so với cùng kỳ, giúp lợi nhuận gộp đạt hơn 280 tỷ đồng, qua đó tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức trên 32%, quay trở lại thời kỳ trước năm khó khăn 2020. Trong năm 2021, Công ty cũng thực hiện cơ cấu, tiết giảm chi phí quản lý doanh nghiệp, giảm hơn 15% so với thực hiện năm 2020. 

Đồng thời, trong năm 2021, Tasco cũng đã thực hiện tái cấu trúc mạnh mẽ công ty, tập trung vào các ngành nghề và lĩnh vực hoạt động chính có ưu thế của Tasco, dồn nguồn lực để tạo sức bật trong thời gian tới.

Theo đó, Công ty cũng đã thực hiện thoái vốn thành công khỏi các công ty con/công ty liên kết theo chủ trương thoái vốn tại các lĩnh vực không thuộc chiến lược kinh doanh của Công ty. 

Với việc thực hiện tái cấu trúc quyết liệt của Hội đồng quản trị và Ban điều hành, cùng với sự phục hồi của các mảng kinh doanh, lợi nhuận trước thuế năm 2021 đạt mức 51,7 tỷ đồng, giúp Tasco quay trở lại truyền thống hoạt động có lãi chỉ sau một năm khó khăn.

Trong năm 2021, công ty đã phát hành thành công 800 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ lên thành 3.486 tỷ đồng để chuẩn bị nguồn lực đầu tư phát triển công ty trong thời gian tới.

Công ty CP Tasco là một trong những công ty phát triển hạ tầng giao thông tư nhân lớn nhất Việt Nam. ĐHĐCĐ và Hội đồng quản trị Công ty đã thông qua chiến lược tập trung vào những ngành nghề thế mạnh và cốt lõi của Công ty gồm: Đầu tư hạ tầng thu phí thông minh VETC, Đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức PPP, Đầu tư khai thác Bất động sản và Đầu tư phát triển hạ tầng Y tế.

Tasco phục hồi mạnh mẽ sau một năm khó khăn - Ảnh 2
Lĩnh vực thu phí không dừng cũng kỳ vọng sẽ có nhiều khởi sắc, mang lại nguồn thu lớn cho Tasco sau nhiều năm thua lỗ.

Ngoài hoạt động đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông với tổng mức đầu tư lên đến 670 triệu USD, Tasco cũng là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam và hiện đang vận hành ở 58 trạm trên các tuyến đường huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với gần 1,4 triệu xe ô tô trên tổng số 4,4 triệu xe lưu hành toàn quốc.  

Hoạt động kinh doanh bất động sản cũng là một trong những mảng kinh doanh chính của Tasco, đơn vị sở hữu quỹ đất lớn tại Hà Nội với nhiều vị trí đắc địa như dự án Trần Duy Hưng, Foresa Mỹ Đình 49 ha và dự án văn phòng Tasco tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Với nguồn cung bất động sản hạn chế ở trung tâm Hà Nội, quỹ đất của Tasco được kỳ vọng sẽ mang lại những lợi ích lớn cho cổ đông Công ty trong thời gian tới. 

Công ty cũng đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng y tế, hiện công ty có Bệnh viện mắt Hà Nội 2 tại 72 Nguyễn Chí Thanh đã đi vào hoạt động từ năm 2017 và một dự án Bệnh viện 500 giường tại Hà Nội đang triển khai.

Chi tiết về báo cáo tài chính:

Link báo cáo tài chính riêng: https://bit.ly/bao-cao-tai-chinh-rieng

Link báo cáo tài chính hợp nhất: https://bit.ly/bao-cao-tai-chinh-hop-nhat

Link công văn giải trình: https://bit.ly/cong-van-giai-trinh-chenh-lech

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

Ms Xuân Nguyễn - Phụ trách truyền thông Công ty Cổ phần Tasco 

Mobile: 0352.994.553

Email: [email protected] 

PV

Bạn đang đọc bài viết Tasco phục hồi mạnh mẽ sau một năm khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.

Tin mới