Thứ năm, 18/04/2024 15:16 (GMT+7)
Thứ tư, 05/02/2020 07:31 (GMT+7)

Tập đoàn Nissan tiếp tục đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc

Theo dõi KTMT trên

Nissan sẽ hoãn việc nối lại hoạt động tại các nhà máy ở Trung Quốc, vốn đã tạm dừng trong dịp tết Nguyên đán, do dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Tập đoàn Nissan tiếp tục đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc - Ảnh 1
Một dây chuyền lắp ráp xe tại thành phố Vũ Hán. (Nguồn: Kyodo)

Ngày 4/2, hãng sản xuất ô tô Nissan Motor của Nhật Bản thông báo sẽ hoãn việc nối lại hoạt động tại các nhà máy ở Trung Quốc, vốn đã tạm dừng trong dịp tết Nguyên đán, do dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Trong số 4 nhà máy của Nissan tại Trung Quốc có 1 nhà máy ở tỉnh Hồ Bắc dự kiến sẽ hoạt động trở lại sau ngày 14/2, trong khi 3 nhà máy còn lại ở các khu vực khác sẽ nối lại hoạt động sau ngày 3/2.

Trước đó, Nissan đã lên kế hoạch đóng cửa các nhà máy này cho tới hết ngày 4/2. Một đại diện của Nissan cho biết hãng sẽ cân nhắc thời điểm mở cửa trở lại các nhà máy trên trong khi vẫn theo dõi sát diễn biến dịch bệnh cũng như những tác động đối với chuỗi cung ứng linh kiện.

Trước đó, hãng Toyota Motor của Nhật Bản đã quyết định đóng cửa tất cả các nhà máy sản xuất ô tô đặt tại khu vực phía Bắc Thiên Tân và phía Nam Quảng Đông của Trung Quốc tới hết ngày 9/2 nhằm hạn chế việc lây lan virus Corona.

Hãng này lo lắng môi trường làm việc trong các nhà máy có thể tạo điều kiện cho virus Corona lây lan gây bệnh viêm đường hô hấp cấp cho nhiều người.

Cùng ngày, Tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai Motor thông báo tạm ngừng tất cả hoạt động sản xuất trong nước trong tuần này do thiếu hụt các linh kiện và phụ tùng được nhập khẩu từ Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) đang bùng phát.

Trong tuyên bố của mình, Hyundai nêu rõ: "Hyundai Motor đã quyết định dừng các dây chuyền sản xuất tại tất cả các nhà máy ở Hàn Quốc".

Tuyên bố cho biết tất cả các hoạt động sản xuất sẽ bị đình chỉ vào cuối tuần này và công ty đang xem xét các biện pháp khác nhau nhằm giảm thiểu tối đa hoạt động sản xuất gián đoạn, bao gồm tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế trong khu vực. Nếu điều này suôn sẻ, hoạt động sản xuất có thể nối lại vào tuần tới.

Trong khi đó, một người phát ngôn Hyundai cho biết hãng đã cho ngừng dây chuyền lắp ráp đối với việc sản xuất mẫu xe sedan thương hiệu Genesis tại nhà máy thứ 5 của hãng ở thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul 414km về phía Đông Nam, từ ngày 4/2.

Hyundai và liên minh các hãng xe thuộc sở hữu của hãng cũng đã nhất trí từng bước cho tạm ngừng các dây chuyền lắp ráp tại 4 nhà máy ở Ulsan cùng 2 nhà máy khác ở Jeonju và Asan vào ngày 7/2.

Việc dừng hoạt động ước tính sẽ kéo dài tới ngày 10-11/2 khi công ty nhập được một số bộ phận dây điện và phụ tùng của nhiều mẫu xe từ các công ty trong nước.

Hyundai sở hữu 17 nhà máy trên toàn thế giới, trong đó có 7 nhà máy ở Hàn Quốc và 10 nhà máy ở nước ngoài. Năm ngoái, hãng này đã bán tổng cộng 4,4 triệu xe.

Trong khi đó, hãng Kia Motors trực thuộc Tập đoàn Hyundai cũng đã bắt đầu giảm sản lượng ô tô tại các nhà máy ở Hwaseong và Gwangju, ngoại ô thủ đô Seoul, vì lý do tương tự.

Phương Oanh

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Nissan tiếp tục đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới