Thứ năm, 25/04/2024 19:50 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/10/2022 10:32 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/10, đoàn công tác Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đoàn công tác của Tạp chí Kinh tế Môi trường có PGS. TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái - Ảnh 1
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.

Về phía Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái; đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đánh giá cao những hoạt động tuyên truyền của Tạp chí Kinh tế Môi trường trong thời gian qua về tỉnh Yên Bái, đồng thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn cho hay: "Theo chuẩn nghèo tiêu chí mới thì tỷ lệ nghèo tại tỉnh Yên Bái là 18%, vấn đề đặt ra cho việc làm sao để xóa đói, giảm nghèo mạnh mẽ hơn nữa và tỉnh Yên Bái đặt ra mục tiêu mỗi năm giảm 4% và đến hết nhiệm kỳ này tỉnh sẽ chỉ còn 3-4% hộ nghèo. Tuy nhiên, theo Nghị quyết 61 về chương trình xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2021-2026 và tầm nhìn đến 2030 thì trong việc giảm nghèo, bằng nội lực của địa phương, tỉnh Yên Bái đã cố gắng hết sức để đầu tư cho vùng sâu vùng xa."

Rất nhiều đoàn công tác đến Yên Bái đánh giá, mặc dù tỉnh không giàu so với Lào Cai nhưng khoảng cách giàu nghèo lại không xa như các tỉnh khác. Tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm tới chỉ số hạnh phúc, để đạt được tiêu chí đó thì chúng tôi cũng thường xuyên quan tâm tới đời sống của bà con vùng cao, vùng nhạy cảm và khó khăn.

Các nguồn lực của tỉnh Yên Bái đầu tư cho vùng cao thì chưa đáp ứng được thực tế, vì vậy cần phải có các ngoại lực như kêu gọi các nhà đầu tư, nhà hảo tâm và người có tình cảm quan tâm tới bà con khó khăn vùng cao.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái - Ảnh 2
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Yên Bái.

Thời gian qua, chúng tôi đã có công văn gửi tới các cơ quan báo chí và được một trong những đơn vị hưởng ứng, tích cực, có trách nhiệm và tình cảm là Tạp chí Kinh tế Môi trường. Qua đây, chúng tôi rất trân trọng tình cảm của đơn vị, đồng thời đưa kinh phí hỗ trợ tới đúng địa chỉ và đảm bảo toàn vẹn kinh phí tới người dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái khẳng định, với kinh phí hỗ trợ trên sẽ hỗ trợ cho bà con đồng bào người H'Mông tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, đây là một trong số 62 huyện nghèo trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn mong muốn Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục đồng hành, kêu gọi hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Yên Bái và mối quan hệ giữa hai đơn vị sẽ bền chặt hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường rất xúc động trước những tình cảm rất thân thiết của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái khi tiếp đón đoàn.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến gửi lời chúc mừng Lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Yên Bái vừa đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và tổ chức thành công Hội thảo khoa học cấp Quốc gia kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tây Bắc (1952 – 2022).

Nhân dịp kỷ niệm ngày Vì người nghèo (17/10), Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng Công đoàn Trụ sở chính Ngân hàng Agribank tổ chức trao nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng) cho gia đình hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại tỉnh Yên Bái.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái - Ảnh 3
Đoàn công tác của Tạp chí Kinh tế Môi trường làm việc tại Yên Bái.

Thời gian qua, cùng với những hoạt động đưa tin tuyên truyền, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng đã tổ chức thành công hội thảo tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường, giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ 2… chúng tôi cũng đã tổ chức chuyến từ thiện tại khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại Hà Giang; trồng cây xanh, trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đan Phượng, Hà Nội; trao quà, học bổng và trồng cây xanh tại tỉnh Nghệ An...

Với tinh thần tương thân tương ái, tôi rất mong góp phần giúp cho những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở, ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế, đồng thời góp phần giúp cho tỉnh Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến bày tỏ thời gian tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh Yên Bái, cùng gắn kết hơn và lan tỏa nhiều hơn những hành động ý nghĩa về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Tại buổi làm việc, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa 150 triệu đồng cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái để hỗ cho cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại tỉnh Yên Bái nhằm góp phần giúp đỡ những gia đình ấy vươn lên trong phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái - Ảnh 4
Đoàn công tác của Tạp chí Kinh tế Môi trường và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái dâng hương tưởng niệm tại Di tích khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái.
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái - Ảnh 5
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái - Nguyễn Minh Tuấn giới thiệu với đoàn công tác về khu di tích.
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái - Ảnh 6
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái - Ảnh 7
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái - Ảnh 8
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.