Chủ nhật, 05/05/2024 00:15 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/12/2023 17:49 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường đạt Giải Báo chí Xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Ngày 8/12, Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức trao giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 cho 19 tác phẩm báo chí.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 (Giải Búa liềm vàng) đã thu hút đông đảo tác giả là các nhà báo, văn nghệ sĩ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh… tham dự với gần 300 tác phẩm dự thi.

Tạp chí Kinh tế Môi trường đạt Giải Báo chí Xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 - Ảnh 1
Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả Truyền hình Quốc hội.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức trao 1 giải đặc biệt cho Truyền hình Quốc hội, 1 giải nhất thuộc về Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái, 3 giải B, 5 giải C và 9 giải khuyến khích cho cá nhân, tập thể.

Trong đó, Nhà báo Hà Đức Mậu phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường đạt giải khuyến khích Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 với loạt hai bài Hiến đất làm đường ở Lục Yên. Đây là một sự nỗ lực cống hiến, tìm tòi sáng tạo bền bỉ trong công tác báo chí về xây dựng đảng của tỉnh Yên Bái.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2023 gồm Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái.

Tạp chí Kinh tế Môi trường đạt Giải Báo chí Xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 - Ảnh 2
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tuấn trao giải A cho nhóm tác giả Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại lễ trao giải Búa Liềm vàng tỉnh Yên Bái, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đã đoạt giải và các tập thể được vinh danh. Đồng thời, đánh giá công tác tổ chức trong 3 năm qua.

Bí thư Đỗ Đức Duy cho rằng: “Giải đã tập hợp ngày càng đông đảo người tham dự, không chỉ là các nhà báo chuyên nghiệp mà còn là những cộng tác viên không chuyên ở trong và ngoài tỉnh, từ Trung ương đến địa phương, từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, với đa dạng về thành phần, nghề nghiệp và trình độ học vấn.

Các tác phẩm tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái ngày càng đi vào thực chất, có chiều sâu, được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức; thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, sự nhiệt huyết, lương tâm và trách nhiệm của những người làm báo đối với sự nghiệp đổi mới của Ðảng, xây dựng và phát triển đất nước nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng…”

Tạp chí Kinh tế Môi trường đạt Giải Báo chí Xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 - Ảnh 3
Nhóm tác giả đạt giải khuyến khích giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023.

Tại lễ trao giải, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái là cơ quan thường trực Ban Tổ chức Giải và các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan báo chí tuyên truyền, cùng đội ngũ những người làm báo quan tâm thực hiện tốt một số nội dung cụ thể trong năm 2024.

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy định hướng cần xác định đúng vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tiếp tục tham gia hưởng ứng tích cực Giải Búa liềm vàng lần thứ IX - năm 2024 và Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2024.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tổ chức của Giải. Khuyến khích và mở rộng hơn nữa phạm vi và quy mô tham gia của các cơ quan báo chí của Trung ương, các phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh. Nội dung các đề tài cần bám sát các nội dung chung về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị theo tiêu chí của Giải Búa liềm vàng; Các nhà báo, phóng viên mở rộng, đi sâu khai thác, phản ánh các nội dung, vấn đề thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng có tính chất đặc thù tại địa phương Yên Bái như: Xây dựng tổ chức cơ sở đảng tại địa bàn đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, phát triển kinh tế nông thôn miền núi, giảm nghèo bền vững; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; chăm lo phát triển giáo dục vùng cao, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, gắn với xây dựng con người Yên Bái “thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân, xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng dân cư hạnh phúc, xã, phường hạnh phúc, tỉnh hạnh phúc…

Tạp chí Kinh tế Môi trường đạt Giải Báo chí Xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 - Ảnh 4
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2023.

Các tác phẩm báo chí phải khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ nhà báo luôn đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát thực tiễn; chủ động, tích cực, nhạy bén, trách nhiệm trong tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; cổ vũ, tôn vinh, lan tỏa các gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng nói riêng, các lĩnh vực của đời sống xã hội nói chung.

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, tuyên truyền, các nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ sáng tác, thông tin, tuyên truyền theo đúng chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích nói chung, cũng như việc sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí dự thi các giải báo chí cấp quốc gia và cấp tỉnh, trong đó có các giải báo chí về công tác xây dựng Đảng.

Đức Hà

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường đạt Giải Báo chí Xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới