Thứ ba, 19/03/2024 09:54 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/08/2022 23:33 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường dâng hương tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần

Theo dõi KTMT trên

Đoàn thiện nguyện đã tới Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Xín Mần (Hà Giang) để làm lễ tưởng niệm, dâng hương lên anh linh các vị anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Chiều 5/8, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc (Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam), Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã lên đường thực hiện "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang".

Tạp chí Kinh tế Môi trường dâng hương tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần - Ảnh 1
Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần.

Ngay khi đặt chân tới huyện Xín Mần, Đoàn thiện nguyện đã tới Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần để làm lễ tưởng niệm, dâng hương lên anh linh các vị anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng Đoàn thiện nguyện bày tỏ lòng biết ơn vô bờ bến đối với các anh hùng liệt sĩ.

Tạp chí Kinh tế Môi trường dâng hương tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần - Ảnh 2
Đoàn thiện nguyện mặc niệm trước Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần. 

"Máu của các anh đã hòa vào màu cờ Tổ quốc, đã hóa thành non sông, gấm vóc Việt Nam. Để có được hòa bình ngày hôm nay, thế hệ cha anh đã phải chịu nhiều hi sinh mất mát, vì vậy chúng ta càng phải trân trọng những gì chúng ta đang có.

Trước anh linh các vị anh hùng liệt sĩ, chúng ta không được phép lãng quên công lao của các anh với đất nước.

Hôm nay, Đoàn thiện nguyện tới vùng đất Xín Mần, xin được thành kính dâng lên nén tâm nhang tới hương hồn các anh hùng liệt sĩ. Mong rằng, hoạt động của Đoàn trong những ngày tới sẽ góp một phần nhỏ bé, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ tại xã Nấm Dẩn vơi bớt gánh nặng cuộc sống", Nhà báo Nguyễn Tường Quân bày tỏ.

Tạp chí Kinh tế Môi trường dâng hương tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần - Ảnh 3
Nhà báo Nguyễn Tường Quân dâng nén tâm nhang đến các anh hùng liệt sĩ.

"Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn" sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/8/2022.

Sáng 6/8, các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Nấm Dẩn. Ngoài ra, Tạp chí Kinh tế Môi trường, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc cũng tiến hành trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 50 phần quà cho các gia đình chính sách.

Tạp chí Kinh tế Môi trường dâng hương tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần - Ảnh 4
Các thành viên Đoàn thiện nguyện dâng hương tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần.

Ban tổ chức hi vọng, Chương trình sẽ giúp bà con nhân dân xã Nấm Dẩn nắm được tình hình sức khỏe của bản thân, có hướng điều trị phù hợp. Ngoài ra, với những suất học bổng và phần quà từ Ban tổ chức, mong rằng các cháu học sinh và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ vơi bớt đi phần nào gánh nặng cuộc sống, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Tạp chí Kinh tế Môi trường dâng hương tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần - Ảnh 5
Các nhà tài trợ đồng hành cùng Chương trình thiện nguyện. 

Đến với huyện Xín Mần, Đoàn thiện nguyện đã nhận được sự hỗ trợ vô cùng nhiệt thành từ Huyện Đoàn Xí Mần và UBND xã Nấm Dẩn. Các thành viên trong Đoàn đều cảm nhận được sự tận tâm cũng như tình cảm chân thật của những người con Xín Mần.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã đồng hành, ủng hộ "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn":

Nhãn hàng TH True MILK; Tập đoàn Geleximco; Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer); Ngân hàng Bắc Á; Hãng xe Sao Việt; Công ty Cổ phần Dược phẩm An Châu (An Chau Pharma); Công ty Cổ phần  xử lý, tái chế chất thải công nghiệp Hòa Bình; Công ty TNHH Thương mại sản xuất gỗ Hùng Mạnh; Nhãn hàng O'well; Nhãn hàng Osaro, Công ty Cổ phần Phú Nam Long Land… cùng  đại diện một số nhà tài trợ và đơn vị đồng hành khác.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường dâng hương tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ huyện Xín Mần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

VIASEE nhận Bằng khen của VUSTA
Sáng 16/3, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.
VIASEE kiên định với hành trình Xanh
Kể từ sau Đại hội Đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2020 -2025) của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) tháng 12/2020, VIASEE luôn kiên định với hành trình Xanh cùng nhiệm vụ bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh bền vững.

Tin mới