Thứ sáu, 29/03/2024 05:10 (GMT+7)
Thứ tư, 20/04/2022 14:47 (GMT+7)

Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: ‘VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo’

Theo dõi KTMT trên

Ngay lần đầu tiên lăn bánh tại Triển lãm Ô tô quốc tế New York (NYIAS) 2022 tại Mỹ, mẫu SUV điện VF 8 của VinFast chinh phục giới truyền thông quốc tế bởi “công thức chiến thắng” độc đáo: Vận hành mạnh mẽ, trải nghiệm lái vượt mong đợi và giá bán hợp lý.

Cây viết Josh Sadlier, Giám đốc chiến lược nội dung của Edmunds, tạp chí ô tô uy tín hàng đầu tại Mỹ, vừa có bài đánh giá tổng thể về mẫu VinFast VF 8 sau khi được trực tiếp cầm lái chiếc SUV trên đường thử. Từ kinh nghiệm 15 năm trong ngành ô tô, từng lái thử hàng trăm mẫu xe khác nhau, Josh Sadlier cho rằng VinFast đang sở hữu một “công thức chiến thắng” độc đáo. Tác giả của hàng nghìn bài viết chuyên sâu về ô tô đặc biệt nhấn mạnh, với những lợi thế riêng có, VinFast đang dần trở thành tâm điểm của thị trường xe điện.

Mẫu xe đầy sức mạnh, vận hành “vượt kỳ vọng”

Theo đánh giá của Edmunds, VF 8 có kích thước tương đương một chiếc BMW X3. Với VF 8, hãng xe Việt hướng đến chiếm lĩnh thị trường SUV 2 hàng ghế. Không gian bên trong của xe được đánh giá là rộng rãi, mang đến cảm giác thoải mái trong suốt hành trình.

Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: ‘VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo’ - Ảnh 1

“Vị trí lái khá dễ chịu đối với một người cao 1m86 nhờ không gian trong xe rộng rãi, ghế ngồi có thể dịch chuyển thoải mái, bệ tỳ tay được bố trí hợp lý. Chiếc xe cũng mang đến cảm giác chắc chắn hơn hẳn những gì bạn mong đợi ở một mẫu SUV cỡ trung”, chuyên gia người Mỹ chia sẻ. 

VF 8 sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD giúp xe vận hành mượt mà, bám đường ở tốc độ cao. Xe được trang bị 2 động cơ điện công suất “đầy sức mạnh” lên tới 402 mã lực ở bản Plus, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 5,3 giây. Ngay cả ở bản Eco công suất 348 mã lực, VF 8 cũng “rất đáng nể” khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,8 giây.

Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: ‘VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo’ - Ảnh 2

Phạm vi hoạt động của VF 8 cũng gây ấn tượng với chuyên gia ô tô của Edmunds. Bản Eco có thể chạy tới khoảng 460 km sau mỗi lần sạc đầy. Con số này ở bản Plus là khoảng 445 km. 

“Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, VinFast VF8 là một chiếc SUV hai hàng ghế có sức mạnh cũng như phạm vi hoạt động tốt trong thị trường ô tô điện hiện nay”, Edmunds “chấm điểm”.

Ngay trong lần lăn bánh đầu tiên trên đường thử, chiếc VF 8 đã khiến vị chuyên gia ô tô kỳ cựu của Edmunds phấn khích. Mặc dù VinFast giới hạn tốc độ di chuyển thử nghiệm tối đa 80 km/h nhưng Josh Sadlier đã có trải nghiệm tăng tốc lên tới 100 km/h. Và tất nhiên, “cỗ máy lái” của VinFast hoàn toàn không khiến cây bút người Mỹ thất vọng. 

“Thậm chí, VF 8 còn dư thừa sức mạnh cho mục tiêu cao hơn”, Josh Sadlier khẳng định.  

Khả năng cách âm cũng là một điểm cộng của VF 8. Ở dưới tốc độ 100 km/h, tiếng gió được nhà sản xuất xử lý khá tốt, không ảnh hưởng tới những người ngồi trong xe.

Tín hiệu tích cực của thị trường xe điện

Theo kế hoạch, những chiếc VF 8 đầu tiên sẽ tới tay khách hàng Mỹ ngay trong năm 2022. Điều đáng nói là mức giá mà VinFast đưa ra rất hấp dẫn. Theo tính toán của Edmunds, với mức giá khởi điểm của VF 8 khoảng 41.000 USD, khách hàng Mỹ chỉ có thể nhận được một chiếc Volkswagen ID.4 một động cơ. Theo thử nghiệm của Edmunds, mẫu xe này cần tới 7,7 giây để đạt được tốc độ 100 km/h. Để nâng cấp thêm một động cơ nhằm đạt được sức mạnh tăng tốc tương đương mẫu VF 8, giá bán của chiếc ID.4 tăng lên tới 45.000 USD.

Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: ‘VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo’ - Ảnh 3

Sở dĩ xe điện VF 8 chiếm ưu thế vượt trội về giá bán, một phần quan trọng là do nhà sản xuất đã tách pin khỏi giá thành. Theo công bố của VinFast tại NYIAS 2022, khách hàng Mỹ có thể tùy chọn gói Linh hoạt với mức thuê bao pin chỉ 35 USD cho quãng đường di chuyển 500 km/tháng; hoặc gói Cố định với mức phí 110 USD/tháng, không giới hạn quãng đường. Chính sách này sẽ được tự động áp dụng cho chủ sở hữu mới sau khi xe được chuyển nhượng.

Edmunds nhấn mạnh việc VinFast đưa ra những mức giá phải chăng là một tín hiệu tích cực của thị trường xe điện.

“Nhiều nhà sản xuất xe điện mới thường bắt đầu với những sản phẩm có mức giá lên đến 6 con số khiến khách hàng ngần ngại. Với mức giá hấp dẫn, VinFast đang trở thành tâm điểm của thị trường. Đó rất có thể là một công thức chiến thắng ở Mỹ”, Edmunds phân tích.

Dù mới chỉ là những chiếc xe phiên bản thử nghiệm chưa thực sự hoàn thiện nhưng VF 8 đã chinh phục được giới chuyên gia ô tô quốc tế. Edmunds đánh giá, VinFast là một thương hiệu mới nhưng lại có sự tiến bộ rất nhanh chóng chỉ sau 5 năm ra mắt. Chắc chắn trong tương lai, VinFast sẽ là thương hiệu lớn mạnh hơn nữa trên thị trường ô tô quốc tế.

“Nếu cố tình phủ nhận những thành công liên tiếp của hãng xe Việt, đó là điều không khôn ngoan chút nào”, báo ô tô hàng đầu của Mỹ bình luận.

Theo Edmunds

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: ‘VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.