Thứ năm, 25/04/2024 07:13 (GMT+7)
Thứ năm, 05/11/2020 10:03 (GMT+7)

Sương mù bao phủ cao ốc, TP.HCM ô nhiễm trở lại

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (5/11) là sáng thứ 3 liên tiếp TP.HCM chìm trong lớp sương mù dày đặc. Chỉ số chất lượng không khí liên tục bị cảnh báo ở mức xấu, không tốt cho sức khỏe người dân.

Theo AirVisual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) lúc 6h sáng nay tại TP.HCM lên đến 152 đơn vị. Một số trạm quan trắc ghi nhận AQI ở ngưỡng xấu như khu vực Thảo Điền có chỉ số 176, Bến Thành là 182, thuộc nhóm cảnh báo nguy hại cho sức khỏe con người.

Trao đổi với Zing, đại diện Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay không có hình thái thời tiết bất thường nào đang diễn ra tại TP.HCM.

Sương mù bao phủ cao ốc, TP.HCM ô nhiễm trở lại - Ảnh 1

“Những ngày qua, độ ẩm khu vực tăng khiến hơi nước tích tụ và hình thành sương mù. Mặt khác, sương mù xuất hiện còn do khói bụi từ công trình xây dựng, xe cộ tác động vào không khí. Tuy nhiên sương mù này có thể sẽ dần tan khi về trưa”, chuyên gia khí tượng phân tích.

Trước đó, trong 2 ngày 3 và 4/11 TP.HCM liên tục bị bao phủ bởi sương mù, tầm nhìn xa trung bình khoảng 8 km. Chất lượng không khí được cảnh báo là ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo vấn nạn ô nhiễm không khí là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Để bảo đảm sức khoẻ, người dân khi đi đường cần mang khẩu trang, đeo kính mát để tránh mắt tiếp xúc trực tiếp với bụi.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, TP.HCM sáng có nắng, mây thay đổi từng cơn. Đêm nhiều mây, không mưa. Nền nhiệt dao động 25-32 độ C, độ ẩm trung bình khoảng 93% và chỉ số UV ở mức 5 lúc trưa.

Cũng giống Hà Nội, ô nhiễm không khí cũng đang là vấn đề nóng tại TP.HCM. Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí chủ yếu tại TP.HCM là bụi và đang có chiều hướng gia tăng, nhất là tại các tuyến đường giao thông, giao lộ, khu vực đang trong quá trình xây dựng, nhà máy lớn, khu công nghiệp tập trung. Trong vòng 10 năm gần đây, tại TP.HCM bụi mịn (PM 2,5) tăng đáng kể, cao hơn gấp đôi so với khuyến nghị hàng năm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hà Linh

Bạn đang đọc bài viết Sương mù bao phủ cao ốc, TP.HCM ô nhiễm trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.