Thứ bảy, 20/04/2024 02:58 (GMT+7)
Thứ hai, 21/03/2022 19:00 (GMT+7)

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo

Theo dõi KTMT trên

Sun Group là một trong những tập đoàn lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, có những công trình đẳng cấp sánh ngang tầm quốc tế. Hiện, Sun Group tập trung đầu tư vào 4 lĩnh vực chính: Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp và Đầu tư hạ tầng.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 1
Novotel Danang Premier Han River: Khách sạn Novotel duy nhất nằm trong chuỗi thương hiệu Novotel trên toàn Thế giới đạt tiêu chuẩn 5 sao, nằm ngay giữa trung tâm Đà Nẵng, bên bờ sông Hàn thơ mộng.

Sau gần 15 năm phát triển, Tập đoàn Sun Group là cái tên đứng sau những công trình kỷ lục thế giới, những dự án kỳ vĩ đẹp như tranh gây dấu ấn đậm nét, mang lại bộ mặt hoàn toàn khác góp phần thu hút du lịch cho những địa phương mà Sun Group đặt chân đến.

Sun Group với tiêu chí đứng trên vai những người khổng lồ, Tập đoàn này đã chọn 48 đối tác hàng đầu trên thế giới ở nhiều lĩnh vực để phát triển các dự án của riêng mình như: Công ty chuyên triển khai nghiên cứu quy hoạch kết nối công viên vui chơi giải trí quốc tế và khu đô thị phức hợp, những công ty kiến trúc quốc tế hàng đầu thế giới, công ty tư vấn thiết kế và quản lý toàn cầu, chuyên về thiết kế cầu đường và công trình kiến trúc đặc biệt, công ty cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng xây dựng và quản lý hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, công ty tư vấn kỹ thuật hàng đầu trên thế giới.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 2
Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 3

Tập đoàn Sun Group đã thấu hiểu được những khó khăn của cư dân, mong muốn đồng hành cùng đảo Ngọc trên con đường phát triển bền vững, lâu dài nên đã, đang xây dựng 3 hệ thống xử lý nước thải; rác thải; điện năng lượng mặt trời tại Phú Quốc.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 4
Sun Group chung tay bảo vệ môi trường đảo ngọc Phú Quốc.

Tại Phú Quốc, vấn đề môi trường hiện đang là yếu tố cấp bách do sự thiếu thốn trong hệ thống xử lý rác thải, nước thải. Cùng với đó, ngành du lịch tại nơi đây đang phát triển nhanh chóng với hơn 4 triệu lượt du khách /năm đã và đang gây áp lực lớn tới hệ thống xử lý rác thải mà trước đây được xây dựng cho 107.000 cư dân đảo.

Nhằm giải quyết vấn đề khó khăn đó, tập đoàn Sun Group đã tiến hành xây dựng hệ thống xử lý rác thải theo công nghệ Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Quốc. Sun World Hòn Thơm chính là tổ hợp được trang bị hệ thống xử lý nước thải, rác thải tuần hoàn, khép kín.

Với quỹ đất đủ rộng, Nam đảo được cho là còn dư địa lớn để phát triển bất động sản, dịch vụ thương mại, như cách mà Sun Group đã "thâm canh" thành công tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Lào Cai. Song song với các khu nghỉ dưỡng hạng sang như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village The Eden Bay..., "người khổng lồ" của du lịch Việt đang phát triển một loạt dự án bất động sản thương mại và bất động sản để ở đáng chú ý như Sun Premier Village Primavera, đô thị đảo Sun Grand City New An Thoi...

Cụ thể, shophouse Melodia hay shophouse phong cách Địa Trung Hải Primavera hấp dẫn giới đầu tư với giá trị thương mại vượt trội nhờ cơ hội đón dòng khách trải nghiệm dịch vụ từ các khu nghỉ dưỡng lân cận. Còn Sun Grand City New An Thoi là một sản phẩm bất động sản đa chức năng, vừa là nơi an cư, vừa là điểm nghỉ dưỡng, vừa tạo cơ hội đầu tư kinh doanh thương mại đắc lợi.

Là khu đô thị đảo đầu tiên được phát triển bởi Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc, Sun Grand City New An Thoi cùng lúc sở hữu 5 giá trị cốt lõi của một bất động sản trung tâm: giá trị sở hữu bền vững khi thuộc 6% quỹ đất đô thị sở hữu lâu dài hiếm hoi tại Phú Quốc, giá trị an cư viên mãn với tiện ích và quy hoạch xứng tầm, giá trị thương mại nhờ tiềm năng kinh doanh rộng mở, giá trị từ hệ sinh thái tỷ USD của Tập đoàn Sun Group và giá trị gia tăng theo thời gian.

Tất cả dự án đang hoàn thiện một hệ sinh thái đẳng cấp hiếm có tại Việt Nam, đúng theo triết lý "thâm canh", khai thác sâu tạo hiệu quả vượt trội ở những vùng đất mà Sun Group đặt chân tới.

Song song với phát triển kinh tế, Sun Group chú trọng đầu tư hệ thống xử lý rác thải, nước thải…

Hệ Thống Xử Lý Rác Thải: Sun Group hiện đang triển khai, vận hành hệ thống xử lý rác thải hiện đại. 

Nơi đây áp dụng công nghệ xử lý tiên tiến, hiện đại nhất cho phép nhà máy đốt cháy hoàn toàn 500 kg rác nhưng không thải khí độc hại, mức tro rác chỉ 1kg. Và sau đó, tro rác được xử lý chôn lấp theo quy trình khép kín. 

Hệ Thống Lọc và Xử Lý Nước Thải: Nhà máy xử lý nước tại đảo Hòn Thơm và hai nhà máy tại An Thới đã được đưa vào hoạt động. Công suất của mỗi nhà máy xử lý, chuyển hóa nước mặn thành nước ngọt từ 4.500 m3/ngày. Theo đó, ba nhà máy xử lý nước đầu tiên sẽ phục vụ cho nhu cầu nước ngọt đối với các dự án của tập đoàn Sun Group và một phần cư dân An Thới.

Hệ Thống Điện Mặt Trời: Với mục tiêu muốn mang tới một không gian năng lượng sạch cùng nhà máy năng lượng mặt trời đầu tiên tại đảo Ngọc đã giúp cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ dự án của tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc. Dự án nhà máy năng lượng mặt trời đầu tiên tại đảo Ngọc sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2020 này.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 5
Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 6

Năm 2020 là một năm khó khăn của Sun Group, đặc biệt đối với các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, vì khách du lịch quốc tế không thể đến với Việt Nam, khách du lịch trong nước hạn chế đi du lịch trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.

Sang năm 2021, Sun Group vừa tích cực chống dịch, vừa liên tục đầu tư làm mới cho những công trình đã có, nhằm chuẩn bị những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp để đón du khách trở lại ngay sau khi dịch bệnh được khống chế như: Tiếp tục khai trương khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort, ra mắt dự án Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn - dự án được xem là “át chủ bài” của du lịch xứ Thanh và sắp tới là dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới tại Phú Quốc…

Sun Group trong đại dịch Covid-19 đã liên tiếp hướng về các tâm dịch trên cả nước. Từ tháng 08/2020, Sun Group đã hỗ trợ triển khai xây dựng Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn tại Đà Nẵng. Cùng với đó, Tập đoàn Sun Group cũng gửi tới tỉnh Quảng Ninh 10.000 bộ test virus Covid-19 với tổng giá trị lên tới 6,5 tỷ đồng. Năm 2021, Tập đoàn tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Hải Dương với bệnh viện dã chiến có quy mô 1.000 giường bệnh.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 7
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Sun Group đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch 320 tỷ đồng, đồng thời đóng góp 65 tỷ đồng vào Quỹ vaccine của Thanh Hóa và thủ đô Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19. Danh sách Top 30 doanh nghiệp hào phóng trong đại dịch, Sun Group đứng thứ 3 là 510 tỷ đồng. Thực tế, tính đến ngày 26/07/2021, con số đóng góp cho phòng chống dịch Covid-19 của Sun Group đã lên tới hơn 700 tỷ đồng.

Trong năm 2021, Tập đoàn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới trong đó phải kể tới: Khách sạn Capella Hotel - đây là tổ hợp khách sạn đầu tiên tập đoàn Sun Group ra mắt tại thủ đô Hà Nội. Và New World Phu Quoc Resort - thiết kế làng chài đặc biệt, không gian bãi tắm tuyệt mỹ với bình trọn là một trong 10 bãi tắm đẹp nhất Châu Á, cùng một hệ sinh thái, du lịch - mua sắm - vui chơi giải trí hàng đầu.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 8
2 khách sạn mới của Sun Group được nhắc đến trong “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021”.

Mặt khác, Sun Group hợp tác với nền tảng đặt dịch vụ trực tuyến Klook. Sự hợp tác giữa nền tảng đặt dịch vụ trực tuyến Klook với Sun Group hứa hẹn sẽ tạo ra một bước tiến mới cho thị trường du lịch Việt Nam với nhiều hoạt động thú vị.

Với nhu cầu vui chơi giải trí ngày càng tăng cao của du khách, Sun Group muốn thúc đẩy nhóm khách du lịch tự túc khám phá, trải nghiệm các điểm đến của Sun World trên toàn quốc thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến. Nhiều hoạt động hấp dẫn trực tiếp và cả trên các kênh online sẽ được triển khai đáp ứng nhu cầu du lịch.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 9
Dự án Làng biển ấn tượng của Sungroup.

Sun Group đẳng cấp và đa dạng với chuỗi hệ sinh thái trải khắp ba miền, không lâu nữa, bộ sưu tập các siêu quần thể của Tập đoàn Sun Group có thể sánh ngang với quy mô bất cứ hệ sinh thái du lịch nào trên thế giới. Với “bộ sưu tập” các hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí quy mô đáng nể như tại Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh, Nam Phú Quốc, tới đây là Thanh Hóa được Sun Group nghiên cứu đầu tư.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 10

Tập đoàn Sun Group là cái tên đứng sau những công trình kỷ lục thế giới, những dự án kỳ vĩ đẹp như tranh gây dấu ấn đậm nét, mang lại bộ mặt hoàn toàn khác góp phần thu hút du lịch cho những địa phương mà Sun Group đặt chân đến.

Các dự án bất động sản cao cấp

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 11
Sun Grand City Thuy Khue Residence: Cách Hồ Tây và công viên Bách Thảo chưa đến 100 m, không gian sống như nghỉ dưỡng giữa trung tâm Hà thành với 500 ha mặt hồ nước và 10 ha công viên cây xanh.

Các dự án đầu tư hạ tầng

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 12
Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long: Tọa lạc tại Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là công trình cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Quảng Ninh cũng như trên cả nước.

Sau khi tạo nên nhiều công trình kỳ vĩ ở các địa phương, mới đây tập đoàn Sungroup đang quay về đầu tư ở Thanh Hóa. Cụ thể, hồi cuối năm 2020, Tập đoàn Sun Group cùng với tỉnh Thanh Hóa đã khởi công xây dựng "đại dự án" Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn với số vốn rất lớn 25.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD).

Như vậy chỉ trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, Tập đoàn Sun Group đã " đổ vào" xứ Thanh số tiền lớn để trong tương lai gần, du khách trong và ngoài nước "lên rừng xuống biển" nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và trải nghiệm những điều kỳ thú, hấp dẫn của vùng đất được xem là cực tăng trưởng mới trong tứ giác phát triển kinh tế Hà Nội- Hải Phòng - Quảng Ninh - Thanh Hóa...

Các dự án du lịch nghỉ dưỡng

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 13
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort: Tọa lạc trên sườn đồi với tầm nhìn tuyệt đẹp ra bãi biển riêng thuộc bán đảo Sơn Trà, đây là khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng bậc nhất, đã đạt được nhiều giải thưởng quốc tế.
Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 14
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay: Khu resort được lấy ý tưởng từ trường Đại học Lamarck University những năm 1920 với mỗi khu nhà được thiết kế dựa trên cảm hứng về một Khoa của ngôi trường.
Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 15
Premier Village Danang Resort: nằm ở vị trí đầu tiên trên "con đường resort" nổi tiếng với tầm nhìn ra biển Non Nước.
Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 16

Ngày 12/12/2021, tại Lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II (VUPA 2021) diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tập đoàn Sun Group vinh dự nhận hai giải Vàng cho tổ hợp dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 17
Đại diện Tập đoàn Sun Group nhận 2 giải Vàng VUPA 2021.

Trong tổng số 181 dự án/hồ sơ tham gia dự thi năm nay, hai tổ hợp dự án của Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Hội đồng chấm giải trao giải Vàng - thuộc Thể loại B dành cho các khu vực đã được đầu tư xây dựng, nhờ ý tưởng và giải pháp quy hoạch sáng tạo, đồng bộ, xanh sạch đẹp, tạo điểm nhấn kiến trúc đẳng cấp cho đô thị Phú Quốc. Bên cạnh đó, các công trình này cũng đáp ứng tiêu chí gìn giữ các giá trị văn hóa xã hội Việt Nam, quy hoạch hài hòa với cảnh quan, môi trường tự nhiên và theo sát mục tiêu phát triển bền vững.

Giải thưởng VUPA do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam triển khai 2 năm một lần, là giải thưởng uy tín, tầm cỡ quốc gia đầu tiên về quy hoạch đô thị, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 18
Premier Village Phu Quoc Resort tọa lạc tại dải đất hai mặt biển hiếm có - Mũi Ông Đội.
Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo - Ảnh 19
Tổ hợp công trình bên Bãi Kem của Sun Group tại Nam Phú Quốc.

Các dự án của Sun Group đạt hai Giải Vàng tại giải thưởng này không chỉ khẳng định tầm nhìn chiến lược cũng như những tâm huyết mà Tập đoàn này đang dày công kiến tạo cho điểm đến, mà còn cho thấy hướng đi đúng đắn, quy hoạch phát triển đô thị dài hạn có tầm cỡ của thành phố Phú Quốc, trong lộ trình phấn đấu để trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam và cả nước, trung tâm nghỉ dưỡng chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế.

Nội dung - Đồ họa: Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Sun Group và các dự án bất động sản cao cấp, bảo vệ môi trường biển đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới