Thứ năm, 25/04/2024 23:50 (GMT+7)
Thứ ba, 24/09/2019 09:54 (GMT+7)

Số phận đàn cá Koi Nhật Bản sau 1 tuần được thả trên sông Tô Lịch ra sao?

Theo dõi KTMT trên

Vào chiều 23/9, tại khu vực thả cá Koi Nhật Bản và cá chép Tam Dương xuống sông Tô Lịch, lượng cá đã giảm đi rất nhiều.

Theo ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường vào chiều 23/9, tròn 1 tuần sau khi 50 con cá Koi Nhật Bản được thả xuống sông Tô Lịch để chứng minh chất lượng nước sau khi xử lý bằng công nghệ Nano - Biorector, lượng cá đã giảm đi rất nhiều, chỉ còn lác đác vài con cá thi thoảng ngoi lên rồi lại lặn mất tăm.

Trước đó, vào ngày 16/9, tại khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ Nhật Bản trên sông Tô Lịch, Công ty CP Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) cùng các chuyên gia Nhật Bản tiến hành thả 50 con cá Koi Nhật Bản (cá chép Nhật Bản) và 50 con cá chép Tam Dương của Việt Nam xuống sông. Đồng thời, thả 200 con cá rô phi, mè của Việt Nam tại khu lưới quây trên sông Tô Lịch.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó, một con cá Koi được phát hiện đã chết trong khi những con khác trở nên chậm chạp. Đại diện Công ty JVE cho biết, có thể bảo vệ tại khu vực thả cá Koi không để ý liên tục nên bị đối tượng xấu phá hoại. Nồng độ pH, hàm lượng oxy hòa tan trong nước đo được chiều 18/9 đều ở mức cho phép nên việc cá chết không phải do nước không đạt tiêu chuẩn.

Ngược lại, nhiều người dân Thủ đô lại cho rằng, hiện tượng cá chết ở sông Tô Lịch, có thể do việc thay đổi môi trường sống, cá chưa kịp thích nghi với nên hiện tượng cá chết là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Phía JVE cũng cho biết, đã nhờ một chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản mổ cá ngay sau khi phát hiện cá chết và đã tìm thấy một số dấu hiệu bị ngộ độc.

Xuân Đoàn - Đức Giang

Bạn đang đọc bài viết Số phận đàn cá Koi Nhật Bản sau 1 tuần được thả trên sông Tô Lịch ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.