Thứ năm, 25/04/2024 21:41 (GMT+7)
Thứ tư, 18/09/2019 17:26 (GMT+7)

Cá Koi Nhật Bản trên sông Tô Lịch chết nghi do bị đầu độc?

Theo dõi KTMT trên

Đại diện công ty JVE cho biết có khả năng đàn cá Koi được thả ở sông Tô Lịch bị đối tượng xấu phá hoại. Kết quả mổ cá đã tìm thấy một số dấu hiệu bị ngộ độc.

Cá Koi Nhật Bản trên sông Tô Lịch chết nghi do bị đầu độc? - Ảnh 1
Một con cá Koi Nhật Bản bị phát hiện chết trưa 18/9 trên sông Tô Lịch.

Ngày 18/9, 1 con cá chép Nhật Bản (cá Koi) được phát hiện chết sau 2 ngày thả xuống sông Tô Lịch. Nhân viên bảo vệ trông coi đàn cá cho biết từ hôm được thả đàn cá không có biểu hiện gì bất thường, tuy nhiên khoảng 12h trưa nay (18/9) một số người dân đã phát hiện một con cá Koi Nhật Bản bơi yếu dần rồi chết ngửa bụng.

Cá Koi có dấu hiệu bị ngộ độc

Trả lời Zing chiều 18/9, Chủ tịch HĐQT Công ty JVE Nguyễn Tuấn Anh xác nhận việc trên. Đại diện JVE cho biết: “Có thể bảo vệ tại khu vực thả cá Koi không để ý liên tục nên có khả năng đàn cá Koi bị đối tượng xấu phá hoại. Nồng độ pH, hàm lượng oxy hòa tan trong nước đo được chiều 18/9 đều ở mức cho phép nên việc cá chết không phải do nước không đạt tiêu chuẩn".

Phía JVE cũng cho biết đã nhờ một chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản mổ cá ngay sau khi phát hiện cá chết và đã tìm thấy một số dấu hiệu bị ngộ độc.

Về độc tố và thời gian chính xác con cá Koi bị chết, đại diện Công ty JVE nói công ty vẫn đang tìm hiểu, làm rõ. Công ty cũng cho biết thêm họ sẽ tăng cường công tác trông coi trong thời gian tới, đảm bảo không tái diễn tình trạng này.

Video: Xuất hiện cá Koi chết không rõ nguyên nhân trên sông Tô Lịch

Thức trắng đêm bảo vệ cá

Trước đó, sáng 16/9, Công ty JVE - Đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch đã tiến hành thả 50 cá chép Nhật Bản (cá Koi) xuống sông để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

Ông Đào Văn Thi – bảo vệ của công ty Cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) cho biết, cá Koi được thả xuống sông có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/con. Sau khi thả cá xuống sông, ông Thi được cắt cử làm nhiệm vụ bảo vệ tại khu vực thí điểm. Biết được những con cá Koi rất có giá trị, có nguy cơ bị mất trộm nên ông Thi đã phải thức trắng đêm.

"Tối 16/9, để đảm bảo không bị mất trộm đàn cá quý, nhất là những con to, chúng tôi vớt 6 con cá Koi to lên để vào thùng nhựa, gửi nhà dân, sáng nay mới thả lại. Tôi cũng phải thức đến 8h sáng để bảo vệ đàn cá.

Do chưa có máy sục khí nên cá hơi lờ đờ, sáng nay (17/9) đã lắp đặt máy sục khí thì cá bơi lội được. Trong ngày hôm nay, công ty sẽ lắp thêm mái che nắng nóng để đàn cá Koi sống khỏe", trên Dân Việt dẫn lời ông Thi chia sẻ.

Ngọc Châu (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Cá Koi Nhật Bản trên sông Tô Lịch chết nghi do bị đầu độc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.